Tin mới

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Đã kết luận nguyên nhân

Thứ tư, 23/04/2014, 07:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên được cơ\nquan CSĐT, Công an tỉnh Tiền Giang kết luận do tài xế xe khách đã vi\nphạm khoảng cách an toàn khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc.

 


(Tinmoi.vn) Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên được cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tiền Giang kết luận do tài xế xe khách đã vi phạm khoảng cách an toàn khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đoạn đi qua huyện Châu Thành – tỉnh Tiền Giang làm 7 người tử vong (trong đó có 2 người nước ngoài) và 10 người khác trọng thương.

Chiều ngày 22/4, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, nguyên nhân chính là do tài xế xe khách Thảo Châu (Trần Thanh Phong, đã tử vong) vi phạm khoảng cách an toàn khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc. Do đó,  khi phát hiện chướng ngại vật là xe bồn chở nước tưới cây đường cao tốc chạy chậm phía trước đã không kịp phản ứng, cho xe đâm thẳng vào đuôi xe bồn.

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Đã có kết luận nguyên nhân

Hiện trường vụ tai nạn

Theo tin tức điều tra ban đầu cho thấy, xe khách Thảo Châu vào trạm thu phí đầu đường cao tốc (phía tỉnh Tiền Giang) lúc 9h39 ngày 16/4. Một nhân chứng chạy xe ô tô từ Cà Mau khai với cơ quan Công an, xe của anh chạy trong làn đường dành cho xe có vận tốc từ 80 – 100km/h trong khoảng 4km từ đầu đường cao tốc. Phía trước của xe anh có một xe khách khác chạy cùng làn đường. Sau khi anh này cho xe rẽ vào làn đường có vận tốc từ 60 – 80km/h, thì xe của Thảo Châu chạy vượt lên xe của anh, chạy vào làn đường 80 – 100km/h.

Cơ quan điều tra cũng xác định xe bồn chở nước có bốn người. Lúc này trên xe có người cần cờ phất cho các phương tiện khác tránh sang lan đường bênh cạnh. Xe chạy chậm tốc độ từ 10-15km/h. Trên xe bồn có 2 đèn chớp, đèn xinhan bên phải hoạt động cảnh báo và có treo biển “Phía trước công trình đang thi công”.

Tài xế chạy xe bồn có bằng lái, các nhân viên phụ việc khác thực hiện đúng nhiệm vụ quy định theo lịch công tác.

Kết luận tại hiện trường, tài xế xe Thảo Châu hoàn toàn không xử lý phanh, không đi sang làn đường bên cạnh để tránh xe bồn nước. Qua thiết bị giám sát hành trình, cơ quan điều tra xác định khi xảy ra tai nạn, tài xế xe Thảo Châu cho xe chạy với vận tốc 92km/h, nhưng lại không giữ đúng khoảng cách an toàn khi lưu thông trên đường cao tốc theo đúng quy định (từ 70 – 100m so với phương tiện phía trước).

Một nhân chứng là tài xế xe 5 chỗ biển số Cà Mau đã khai với Công an rằng, xe của anh chạy trong làn đường dành cho xe có vận tốc từ 80 – 100km/h trong khoảng 4km từ đầu đường cao tốc. Phía trước của xe anh có một xe khách khác chạy cùng làn đường. Sau khi anh này cho xe rẽ vào làn đường có vận tốc từ 60 – 80km/h, thì xe của Thảo Châu chạy vượt lên xe của anh, chạy vào làn đường 80 – 100km/h.

Khi tới gần đoạn đường có xe bồn chở nước đang tưới cây, chiếc xe khách rẽ vào làn đường dành cho xe có vận tốc từ 60 – 80km/h để tránh, còn xe của Thảo Châu vẫn lưu thông trên làn từ 80 – 100km/h và đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Hiện tài xế xe khách Thảo Châu đã tử vong, nên vụ tai nạn này sẽ không được khởi tố vụ án.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news