Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương: Xe khách không vượt tốc độ

Thứ sáu, 18/04/2014, 09:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Qua phân tích số liệu hộp đen thì chiếc xe khách đạt tốc độ\nlên đến 92km/h vẫn nằm trong phạm vi tốc độ cho phép khi tham gia lưu\nthông trên đường cao tốc TPHCM- Trung Lương.

 

 


(Tinmoi.vn) Qua phân tích số liệu hộp đen thì chiếc xe khách đạt tốc độ lên đến 92km/h vẫn nằm trong phạm vi tốc độ cho phép khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc TPHCM- Trung Lương.

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Xe khách không vi phạm tốc độ

Hình ảnh cuối cùng trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra từ thiết bị giám sát. Ảnh HNM

Ngày 17/4, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang về vụ Tai nạn giao thông thảm khốc trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương làm 7 người chết và 7 người khác trọng thương.

Theo tin tức từ dữ liệu mà thiết bị giám sát hành trình được lắp trên xe khách cho thấy, chiếc xe của Công ty Thảo Châu (Bến Tre) đang chạy với tốc độ 92km/h, không vi phạm lỗi chạy quá tốc độ, trên đường cao tốc TP HCM-Trung Lương tốc độ cho phép ở tuyến đường cao tốc này là 100km/h.

Thông tin thu được từ thiết bị giám sát hành trình, chiếc xe gặp nạn 8 phút sau khi dừng nghỉ.

Cũng trong buổi làm việc này, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, có thể do lái xe chạy khuya nhiều chuyến, chủ xe không cho thay người, tài xế vừa chạy vừa nghe điện thoại chính vì thế khi gặp xe bồn đã không kịp xử lý tình huống nên đã gây ra tai nạn thảm khốc này.

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Xe khách không vi phạm tốc độ

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương

Hiện tại, Ban quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương tích cực phối hợp các cơ quan hữu quan sớm làm rõ nguyên nhân tai nạn, đồng thời rà soát lại công tác an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Uỷ Ban An toàn giao thông Quốc gia cùng các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và chia buồn với các gia đình 7 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Đối với hai vợ chồng người Pháp gồm: ông Loreal (SN 1960) và bà Boussiron ép Loreal (SN 1954) nạn nhân của vụ tai nạn, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan nhanh chóng làm việc với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để có hướng xử lý kịp thời. Hiện thi thể của 2 người đang được lưu giữ tại Trung tâm Pháp y Tiền Giang,

Chia sẻ nỗi đau đối các gia đình có người bị nạn, Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, Uỷ Ban An toàn giao thông Quốc gia 3 triệu đồng/nạn nhân tử vong, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân tử vong.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương: Gia đình nạn nhân người Pháp đòi kiện

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương khiến 7 người chết, 7 người bị thương, gia đình hai nạn nhân người nước ngoài tử vong trong vụ tai nạn đã hỏi thăm về thủ tục pháp lý Việt Nam, nếu cần thiết sẽ tiến hành khởi kiện các đơn vị liên quan đến vụ tai nạn.>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Đã kết luận nguyên nhân>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Nạn nhân bị "hôi của"