Tin mới

Vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai: Hành khách không biết xe chạy sai tuyến

Thứ sáu, 05/09/2014, 10:47 (GMT+7)

Nhà xe giải thích với hành khách rằng xe Sao Việt chạy thẳng Hà Nội –Sapa nên không ai nghi ngờ việc mình đi trên chuyến xe chạy sai tuyến.

 


Nhà xe giải thích với hành khách rằng xe Sao Việt chạy thẳng Hà Nội –Sapa nên không ai nghi ngờ việc mình đi trên chuyến xe chạy sai tuyến.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai

Trao đổi với PV, anh Phạm Công Trình (SN 1989), quê ở huyện TamĐiệp (Ninh Bình) – một trong những người may mắn sống sót trong vụ tainạn xe khách ở Lào Cai cho biết, anh và những hành khách trên chuyếnxe định mệnh này không hay biết gì về việc xe khách Sao Việt chạy sailộ trình.

“Trước khi đặt vé cho chuyến đi, chúng tôi đã tìm hiểu và thấy nhà xeSao Việt có ghi lộ trình Hà Nội – Sapa nên mới quyết định lựa chọnhãng này. Và không chỉ tôi và bạn gái, mà hầu như những người còn lạiđều nghĩ Hà Nội – Sapa là tuyến chạy cố định của xe”.

Chính vì không có bất kỳ nghi ngờ nào về việc xe chạy sai tuyến nênchúng tôi đã đặt lịch trình cả đi lẫn về trên cùng một xe này mà khônghề hay biết mình đang phải đối mặt với những rủi ro kinh hoàng.

Theo anh Trình, chặng đi thì hầu như an toàn, chỉ có điều hơi khó chịulà cả lái xe lẫn phụ xe đều liên tục gắt gỏng, chửi bới gây tâm lý khóchịu cho hành khách trên xe.

Lúc xe qua Lào Cai, nhà xe “thả” khách và sau đó tiếp tục hành trìnhđi Sapa. Và họ thu thêm mỗi hành khách 50 ngàn đồng cho chặng này.
“Nếu biết xe Sao Việt chạy sai tuyến, sai luật thì không chỉ em và bạngái, mà có thể tất cả những hành khách còn lại đã không lựa chọn xenày cho hành trình của mình” – anh Trình chia sẻ.

Theo tin tức trước đó, đêm 1/9, trên đường từ Sapa về Lào Cai, xe khách Sao Việt đã gặp tai nạn lao xuống vực khiến 12 người tử vong tại chỗ, 41 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 4/9, một nạn nhân đã bị chết não.

Vũ Đậu - Hoài Anh (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.