Tin mới

Vụ tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ trộm: Có dấu hiệu phá hoại tài sản

Thứ tư, 27/12/2017, 09:06 (GMT+7)

Đại diện Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải cho biết việc đột nhập vào công trường đang thi công và vẽ lên đoàn tàu Cát Linh, Hà Đông là hành vi vi phạm, có dấu hiệu phá hoại tài sản.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải cho biết việc đột nhập vào công trường đang thi công và vẽ lên đoàn tàu Cát Linh, Hà Đông là hành vi vi phạm, có dấu hiệu phá hoại tài sản.

Dân Trí  Vietnam Plus  đưa tin cho hay theo đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt ngày 26/12, Tổng thầu EPC - Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc báo cáo tới Ban về việc có đối tượng đột nhập vào công trường nhà ga Cát Linh dùng sơn vẽ lên đoàn tàu.

“Đoàn tàu này vốn được chạy về ga Cát Linh để thực hiện thi công hệ thống thiết bị. Việc đột nhập vào công trường đang thi công và vẽ lên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông là hành vi vi phạm, có dấu hiệu phá hoại tài sản” - đại diện Ban Quản lý dự án khẳng định.

Hình ảnh bức vẽ graffity trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Dân Trí

Đại diện này cũng cho biết đã cử cán bộ kiểm tra thực tế hiện trường, đồng thời chỉ đạo Tổng  thầu EPC báo cáo cụ thể sự việc nêu trên tới cơ quan chức năng. Ban cũng đã mời cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát hiện trường.

Ban Quản lý dự án cho hay đây là hành vi có dấu hiệu phá hoại tài sản. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho hay đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng thầu lập tức tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường.

Cùng với đó, cơ quan quản lý dự án Cát Linh - Hà Đông cũng có văn bản hỏa tốc gửi Công an thành phố Hà Nội và công an các quận nơi có Dự án đi qua để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ngăn ngừa hiện tượng phá hoại tài sản công trình làm ảnh hưởng đến tiến độ của Dự án.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho hay hình ảnh ngoại thất và nội thất của tàu đã được trưng cầu lấy ý kiến người dân thủ đô sau khi nhận được sự ủng hộ và thống nhất về kiểu dáng, màu sắc thì mới quyết định gửi mẫu đi Trung Quốc để đóng đoàn tàu và đưa tàu về dự án. 

"Vì vậy những hình ảnh mới xuất hiện trên đoàn tàu hoàn toàn là bị vẽ trộm, Ban quản lý dự án không có chủ trương thay đổi hình ảnh ngoại thất của đoàn tàu,” lãnh đạo Ban này khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news