Tin mới

Vụ tàu du lịch chở 56 người chìm: "TP Đà Nẵng cảm thấy xấu hố"

Thứ năm, 09/06/2016, 14:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu du lịch chìm ở Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay: "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm, nếu quản lý tốt đã không xảy ra vụ tai nạn, chứ không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan...".

Liên quan đến vụ tàu du lịch chìm ở Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay: "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm, nếu quản lý tốt đã không xảy ra vụ tai nạn, chứ không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan...".

Vào sáng ngày 9/6, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng lãnh đạo TP Đà Nẵng về quản lý, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.[mecloud]rLnl5NUOHV[/mecloud]

Tại buổi làm việc, vụ tàu du lịch chìm ở Đà Nẵng đã được đề cập đến. Thông tin trên được báo VnExpress, Pháp luật TP HCM, Thanh Niên đăng tải.

Cụ thể, tại buổi làm việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, vụ tàu du lịch chở 56 người chìm trên sông Hàn, Đà Nẵng khiến 3 người chết là rất đáng tiếc.

Vụ tàu du lịch chở 56 người chìm: "TP Đà Nẵng cảm thấy xấu hố". Ảnh báo VnExpress

"Chúng tôi xin nhận trách nhiệm, nếu quản lý tốt đã không xảy ra vụ tai nạn, chứ không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan. Những gì chúng tôi có thể làm thì sẽ làm hết sức để vơi đi nỗi mất mát của các nạn nhân", Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Thường vụ Thành ủy đã họp và đưa ra hướng xử lý cách chức những cán bộ liên quan, sa thải nhân viên tham gia kíp trực hôm xảy ra tai nạn. Vụ án đã được khởi tố, tài công và chủ tàu bị bắt giam.

"Kể cả trách nhiệm lãnh đạo Sở Giao thông, Sở Du lịch chúng tôi cũng đã chuyển Ủy ban kiểm tra đề ra hình thức xử lý, không bao che", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.

Tại buổi làm việc, Bí thư chia sẻ: “Sắp tới sẽ cử một đồng chí phó chủ tịch UBND TP đi tới thăm hai gia đình có người gặp nạn để thăm viếng và gửi thư chia buồn tới gia đình họ.  Cái gì chúng tôi có thể làm thì chúng tôi đã làm hết sức. Chúng tôi cũng nhìn nhận rằng nếu quản lý tốt thì sẽ không xảy ra sự việc trên, không thể đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan được. Chúng tôi nhìn nhận khuyết điểm như thế”.

Theo báo Thanh Niên, phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đà Nẵng cũng cho hay: “Hôm đó báo chí đến rất đông đảo, hùng hậu, thức cả đêm. Người ta rất quan tâm đến TP.Đà Nẵng. Chúng tôi ý thức được việc đó, xảy ra sự cố gì là cả nước đều biết cả, rất là rùm beng. TP cảm thấy xấu hổ trong vụ này (vụ chìm tàu - PV). Chúng tôi cũng nhìn nhận rằng, nếu quản lý tốt thì sẽ không xảy ra vụ việc này. Phải nhìn nhận như thế và không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan nào cả. Có đồng chí Bộ trưởng, đồng chí Phó ban chuyên trách ở đây, chúng tôi nhận khuyết điểm trong quản lý Nhà nước đối với vụ tai nạn vừa rồi”.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, để không xảy ra sự cố tương tự, Đà Nẵng sẽ rà soát toàn bộ tàu du lịch trên sông Hàn, quản lý chặt chẽ hoạt động này. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm, không cho hoạt động nữa. Thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu việc hoán cải tàu cá sang tàu du lịch chấm dứt. Không cho bất cứ tàu cá nào hoán cải thành tàu du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đánh giá vụ tai nạn chìm tàu ở Đà Nẵng đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động cả nước. Theo ông Hùng, Đà Nẵng cần đề nghị để Thủ tướng Chính phủ biểu dương những "anh hùng thầm lặng" đã tham gia cứu các nạn nhân.

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực khắc phục hậu quả vụ chìm tàu trên sông Hàn, cũng như công tác xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news