Tin mới

Vụ thi thể chôn dưới nền nhà: Mẹ nạn nhân ngóng con về ăn tết suốt 7 năm qua

Thứ năm, 07/12/2017, 22:13 (GMT+7)

Suốt 7 năm qua, mỗi lần Tết đến xuân về, người mẹ già đều trông ngóng con về sum họp cùng gia đình, mà đâu biết rằng con mình đã bị kẻ thủ ác sát hại rồi giấu xác.

Suốt 7 năm qua, mỗi lần Tết đến xuân về, người mẹ già đều trông ngóng con về sum họp cùng gia đình, mà đâu biết rằng con mình đã bị kẻ thủ ác sát hại rồi giấu xác.

Báo Thời đại, Người Lao động đưa tin, liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể dưới nền nhà ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, hiện công an đang xét nghiệm mẫu ADN từ mẹ ruột nạn nhân Bùi Tiến Dũng (SN 1982, trú phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, Quảng Bình) để làm thủ tục cho gia đình sớm đưa thi hài về an táng tại địa phương. 

Vụ phát hiện xương chân người dưới nền phòng ngủ: Mẹ nạn nhân ngóng trông con về suốt 7 năm qua - Ảnh 1.

Mẹ và em trai (ngồi quay lưng, bên phải) đau buồn trước cái chết của anh Dũng

"Tôi không thể tin được nó bị người ta sát hại rồi chôn xác tàn nhẫn như thế. Thằng Dũng tính tình hiền lành lắm. Lúc trước nó là kỹ sư thủy lợi và làm việc cho một công ty tại địa phương. Nhưng sau đó nó xin nghỉ và nói với tôi là đi làm phụ quán cà phê ở phường Bắc Lý. Đến khi nó đột nhiên mất tích, gia đình tôi liên lạc rồi tìm kiếm đủ cách nhưng không được nên có báo công an…", bà N.T Th. (mẹ nạn nhân Dũng) sụt sùi tâm sự.

Bà Th. cho biết thêm, trước khi mất tích, anh Dũng là một kỹ sư thủy lợi và từng làm cho một doanh nghiệp tại địa phương nhưng không bao lâu thì nghỉ việc. Anh Dũng đã ly hôn vợ, có một người con trai học lớp 7 và hiện đang sống với mẹ. Những ngày đầu anh Dũng mất tích, vợ anh Dũng có đến quán cà phê tại số 48 gặp Hùng (nghi can sát hại anh Dũng) để hỏi thì hắn nói "Không biết, anh Dũng đi đâu không rõ". 

Vụ phát hiện xương chân người dưới nền phòng ngủ: Mẹ nạn nhân ngóng trông con về suốt 7 năm qua - Ảnh 2.

Ngôi nhà của nạn nhân Dũng tại phố Diêm Trung (P. Đức Ninh Đồng, TP Đồng Hới) những ngày qua có nhiều người đến chia buồn.

Sau khi phát đi thông báo tìm người theo thủ tục, TAND TP Đồng Hới đã tuyên bố anh Dũng mất tích và cho phép vợ nạn nhân được ly hôn vắng mặt.

"Mặc dù lo cho con nhưng tôi vẫn cứ nghĩ vì lý do gì đó nên nó phải đi làm ăn xa thôi. Tết năm nào tôi cũng trông ngóng nó về cả. Thấy nhà người ta có con cháu về đầy đủ nên tôi khóc mãi. Tôi ngóng nó ngày này qua ngày khác rồi dò hỏi người ta. 

Thỉnh thoảng có người nói với tôi rằng họ gặp thằng Dũng đang làm ăn ở nước ngoài nên tôi nghĩ nó khỏe mạnh chứ không hề nghĩ rằng nó bị giết như vậy. Đau lòng quá. Gia đình tôi bây giờ chỉ mong sớm nhận con về để làm lễ mai táng. Mấy năm nay nó nằm lạnh lẽo dưới đất mà không ai hay biết, cứ nghĩ tới đó là tôi lại đau như cắt gan cắt ruột…", người mẹ già khóc nghẹn. 

Anh Bùi Ngọc T., em trai nạn nhân Dũng cho biết, vì anh Dũng đã 7 năm bặt vô âm tín nên khi nghe tin phát hiện hài cốt nơi anh trai từng ở trọ, anh T. đã tức tốc đến hện trường để tìm hiểu vụ việc. 

Cũng theo anh T., anh trai mình lúc trước có ở cùng với người tên Hùng tại quán cà phê thuê ở số 48, còn việc anh trai mình ghi cá độ hay làm gì thì gia đình không hay biết. 

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 3/12, một số công nhân tiến hành thi công đào phá lớp nền nhà cũ ở phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới. Khi đào xuống sâu 30cm thì họ tá hỏa khi thấy một phần xương chân người còn mặc nguyên quần vải lộ ra. 

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cho biết thi thể được phát hiện là hài cốt của một nam giới, đã bị phân hủy hết, chỉ còn lại phần xương và lớp áo quần. Đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn nên xác định đây là một vụ án mạng. 

Vụ phát hiện xương chân người dưới nền phòng ngủ: Mẹ nạn nhân ngóng trông con về suốt 7 năm qua - Ảnh 4.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, Công an TP Đồng Hới và Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các phòng, ban chức năng tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm và điều tra và xác định đây là một vụ án mạng. Sau 2 ngày tiến hành điều tra, Phòng PC45 - Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng để đấu tranh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news