Tin mới

Vụ TMV Cát Tường: Không xác định được nguyên nhân chị Huyền tử vong

Thứ sáu, 17/10/2014, 08:26 (GMT+7)

Theo cáo trạng mới, cơ quan chức năng xác định không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo cáo trạng mới, cơ quan chức năng xác định không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Vụ TMV Cát Tường: Không xác định được nguyên nhân chị Huyền tử vong

Ngày 15/10, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng lần 22 thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/2 đối với vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân.

So với bản cáo trạng lần 1, bản cáo trạng mới này có sự điều chỉnh điều khoản của tội danh truy tố bị cáo Tường. Cụ thể, cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242, khoản 3 – BLHS.Trước đó, ở tội danh “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, bị cáo Tường bị truy tố tại khoản 1 (có khung hình phạt từ 1-5 năm) thì nay bị truy tố tại khoản 3 (có khung hình phạt từ 7-15 năm).

Riêng bị cáo Đào Quang Khánh, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên điều khoản truy tố như bản cáo trạng trước, gồm: tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1.

 

Như tin tức đã đưa, ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh về các tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt; Trộm cắp tài sản”.

 

Do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (bào chữa cho bị can Khánh) cho biết, quá trình điều tra theo quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP. Hà Nội, Cơ quan điều tra CATP Hà Nội đã tiếp tục huy động nhiều lực lượng (CSGT đường thủy, CSĐT,..) truy tìm thi thể chị Huyền và bằng nhiều biện pháp liên tục trong nhiều tháng trên địa bàn của Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Vào ngày 18/7/2014, thi thể chị Huyền đã được tìm thấy tại ven sông Hồng thuộc thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội trong tình trạng phân hủy thối rữa, thiếu đầu, mất cẳng tay và bàn tay, bàn chân....

Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm từ thi và ra quyết định trưng cầu giám định nguyên nhân chết và xác định gien nhằm xác định tung tích nạn nhân.

Theo đó, các cơ quan chuyên môn đã xác định: Người nữ giới trôi trên sông Hồng phát hiện ngày 18/7/2014 là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu Hoàng (với xác suất 99,83997%) và là con ruột của ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền (với xác suất 99,999993%)

Do thời gian chết của nạn nhân trên 8 tháng và phần còn lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh do đó không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Cơ quan chuyên môn xác định không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh Huyền là do quá trình phân hủy hay tác động. Không đủ cơ sở xác định chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước.

Về các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng bám dính ở ống quần gửi đi giám định có thành phần là các hạt cát (các hạt khoáng vật chủ yếu là thạch anh và các hạt khoáng vật khác có kích thước 0,1 mm-1mm) và các chất hữu cơ là các chất béo, các Este, các axit béo. Không đủ điều kiện xác định sự kết bám dính và sự hình thành của các mẫu dạng mảnh, khối cục màu xám trắng gửi giám định trên quần nạn nhân. Ngoài các mẫu dạng mảnh, khối, cục màu xám trắng gửi đi giám định trên quần nạn nhân không tìm thấy loại vật liệu nào khác.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho hay :"Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân tử vong của chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn nhân chỉ là một chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news