Tin mới

Vụ "tôn vinh" thầy bói: Ông Dương Trung Quốc nói gì?

Thứ ba, 15/09/2015, 16:08 (GMT+7)

Dư luận huyện Krông Năng, Đăk Lăk những ngày gần đây xôn xao câu chuyện về việc ông Phan Bá Huỳnh (xã Tam Giang) được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2015.

Dư luận huyện Krông Năng, Đăk Lăk những ngày gần đây xôn xao câu chuyện về việc ông Phan Bá Huỳnh (xã Tam Giang) được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2015.

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 có chủ đề: “Vì hòa bình thịnh vượng, tôn vinh tình yêu đối với dân tộc, tình yêu đối với Tổ quốc” vừa được Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phối hợp một số cơ quan báo chí và Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức.

Theo tin tức trên Dân Việt, ông Huỳnh được vinh danh trong chương trình như một cá nhân tiêu biểu. Khi tên ông này được xướng lên trên sóng truyền hình, nhiều người dân địa phương mới ngã ngửa không hiểu ông có công trạng gì mà được xuất hiện ở trong chương trình lớn như vậy.

Ông Phan Bá Huỳnh trong chương trình Vinh Quang Việt Nam 2015 (Ảnh cắt từ video)

Theo thông tin đã được đăng tải ông Huỳnh từng bị công an địa phương phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Ông Huỳnh cũng tự khẳng định mình có khả năng “chữa bệnh âm”. Không chỉ có thế, ông cho hay còn đang làm việc cho Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy- một công ty bán hàng đa cấp với thu nhập khủng.

Liên quan đến tin tức cho rằng, chương trình trên vinh danh một "thầy bói”, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Dương Trung Quốc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam – Đồng trưởng Ban Tổ chức - người trực tiếp trao chứng nhận chủ sở hữu tượng vàng Thánh Gióng cho ông Phan Bá Huỳnh. Ông Quốc cho biết đã nắm được thắc mắc của dư luận, tuy nhiên hiện tại ông xin phép không bình luận về vấn đề này vì đang có chuyến công tác trong Quảng Nam. Ông sẽ thông tin về những điều mà PV thắc mắc sau.

Trước đó, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Quốc cho hay, ông Huỳnh không có tên trong danh sách được vinh danh mà đây chỉ là sự ghi nhận những đóng góp, đồng hành của ông này đối với chương trình. Ông Phan Bá Huỳnh cũng như nhiều người khác là những người đồng hành, đóng góp với chương trình.

Ông ấy là một công dân đang làm việc bình thường, nhưng nếu có sai phạm thì pháp luật sẽ xử lý.

Cũng theo ông Quốc, chương trình Vinh quang Việt Nam được tổ chức để vinh danh những địa đầu của Tổ quốc, những người có công và đây là chương trình xã hội hóa, không sử dụng ngân sách. Những người được vinh danh đều được giới thiệu ngay từ đầu và trao tặng biểu tượng vàng Quốc huy Việt Nam.

Trao đổi với PV, GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho biết: “Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cũng đã nắm được thông tin dư luận thắc mắc và đang yêu cầu có báo cáo về vấn đề này. Thực ra việc tuyển chọn các cá nhân, đơn vị để tôn vinh, tuyên dương trong chương trình không phải do Hội phụ trách”.

PV báo Người Đưa Tin đã xem lại chương trình Vinh quang Việt Nam phát sóng trên VTV1 ngày 16/8/2015 và nhận thấy, trong chương trình, ông Phan Bá Huỳnh được xướng tên trong phần tôn vinh những điển hình tiên tiến, được trao tặng bức tượng vàng Thánh Gióng - Phù Đổng Thiên Vương.

Khi ông Phan Bá Huỳnh cùng nhiều cá nhân khác được nhận chứng nhận sở hữu tượng vàng xong, người dẫn chương trình tiếp tục nói: “Một lần nữa xin được chúc mừng các tập thể, cá nhân đã được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam”.

Điều đặc biệt, trong suốt chương trình, các MC không hề có bất kỳ một lời giải thích nào để quan khách và khán giải truyền hình có thể hiểu: Có một số người được trao tượng vàng Thánh Gióng không phải là những điển hình tiên tiến mà chỉ đơn thuần là họ đã đồng hành, đóng góp với chương trình.

Đại diện Ban Tuyên giáo huyện Krông Năng cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ trước việc ông Huỳnh được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2015. Theo vị này, việc vinh danh một người xem bói, chẳng có thành tích gì thực sự gây phản cảm đối với cán bộ và nhân dân trong huyện. Trước khi ông Huỳnh được vinh danh, không có ai đến địa phương để tìm hiểu.

H. Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news