Tin mới

Vụ trao nhầm con ở huyện Ba Vì: Gia đình đề nghị hỗ trợ 300 triệu đồng, BV nhờ toà án can thiệp

Thứ sáu, 13/07/2018, 21:27 (GMT+7)

Sau buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) ngày 13/7, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết 2 gia đình bị trao trả nhầm con đã đề nghị BV hỗ trợ chi phí về những tồn thất từ sự cố hy hữu này, trong đó có bên đề nghị BV hỗ trợ 300 triệu đồng.

Sau buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) ngày 13/7, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết 2 gia đình bị trao trả nhầm con đã đề nghị BV hỗ trợ chi phí về những tồn thất từ sự cố hy hữu này, trong đó có bên đề nghị BV hỗ trợ 300 triệu đồng.

Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Rớt nước mắt vì lời con trẻ

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện Đa khoa Ba Vì về sự cố giaonhầm contại BV này cách đây 6 năm trươc (2012). 

Vụ bệnh viện trao nhầm con 6 năm trước: Ai chịu trách nhiệm về nỗi đau của 2 gia đình? - Ảnh 4.

Chị Vũ Thị Hương cùng cháu M.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, yêu cầu từ phía Sở Y tế là BVĐK huyện Ba Vì phải giải quyết vụ việc này trước 20/7, đặc biệt là đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

"Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của thì có thể để sau 20/7 hoàn tất", bà Hà nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, qua rà soát cho thấy nhân viên y tế đã thực hiện sai quy trình về bàn giao trẻ.

"Trong quá trình hoà giải, 2 bên gia đình có đề nghị BV hỗ trợ một khoản chi phí về những tồn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu. Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo BV và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của phía 2 gia đình", bà Hà thông tin. 

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Vụ bệnh viện trao nhầm con 6 năm trước: Ai chịu trách nhiệm về nỗi đau của 2 gia đình? - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra sự việc.

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với phóng viên VOV, ông Phùng Văn Phượng (ở thôn Vân Trai, xã Tây Đằng, Ba Vì), ông nội của cháu Phùng Thanh H. (một trong 2 cháu bé bị trao nhầm 6 năm trước ở Ba Vì, Hà Nội) nghẹn ngào kể: Chúng tôi có đồng nào cũng tích cóp vun vén cho các con để đi tìm cháu, bây giờ chúng tôi già, cũng cạn kiệt hết rồi.

Từ khi biết tin cháu H. không phải là cháu ruột của mình, ông Phượng cứ thẩn thơ đi ra, đi vào. Ở tuổi của ông đáng ra được vui vẻ, an hưởng tuổi già, quây quần bên con cháu thì giờ cứ ngày đêm day dứt, đau đáu lo cho con, cho cháu.

Ông Phượng cũng chia sẻ, từ khi biết chuyện, 2 bên gia đình cũng gặp nhau khoảng 10 lần, cho bọn trẻ gặp nhau, ổn định tâm lý và tư tưởng cho các cháu. “Hôm đầu tiên gặp bên nhà chị Hương, cả gia đình tôi lên, cũng mua cho cháu M. ít đồ chơi, đưa cho cháu H. cầm lên. Lên đến nơi, thằng cu H. ôm chầm lấy em nó và đưa đồ chơi cho em nó chơi, còn thằng cu M. tự nhiên ở trong buồng chạy ra ôm chầm lấy ông nội, ông ngoại, bố Sơn, mẹ Hiền. Thế là cứ 10 người khóc cả 10”, ông Phượng thông tin.

Còn theo lời anh Phùng Giang Sơn, từ khi phát hiện ra cháu Phùng Thanh H. không phải là con của mình, vợ chồng anh Sơn phải bỏ mọi việc để lo tìm con.

“Mình phải hủy tất cả công việc, dừng hết lại, vợ đang đi làm cũng phải nghỉ ở nhà để lo đi tìm con, ổn định tinh thần cho các con. Kinh tế trong gia đình phụ thuộc hết vào mình. Giờ ở nhà, nợ nần, vay mượn vẫn phải lo trả hàng tháng. Bây giờ kinh tế gia đình thật sự là cạn kiệt quá rồi”, anh Phùng Giang Sơn chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news