Tin mới

Vụ trưởng "không xin lỗi", Thanh tra CP yêu cầu làm nghiêm

Thứ hai, 11/09/2017, 14:48 (GMT+7)

Theo người phát ngôn của Thanh tra chính phủ (TTCP) Lê Hồng Lĩnh, việc TTCP xử lý phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng theo quy định của pháp luật và khẳng định sẽ yêu cầu ông này thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra .

Theo người phát ngôn của Thanh tra chính phủ (TTCP) Lê Hồng Lĩnh, việc TTCP xử lý phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng theo quy định của pháp luật và khẳng định sẽ yêu cầu ông này thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra .

Tuổi TrẻDân Trí cho hay, ngày 11/9, ông Lê Hồng Lĩnh - Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của TTCP đã trả lời về việc ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng kết luận kiểm tra của TTCP với mình là vi phạm pháp luật và ông Mẫn sẽ không thực hiện việc xin lỗi theo yêu cầu của TTCP. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng cho rằng kết quả kiểm tra là trái pháp luật và khẳng định sẽ "không xin lỗi" theo yêu cầu của Tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Lĩnh cho hay từ tháng 11/2016, trên MXH và một số báo điện tử đã đăng tải thông tin về việc ông Nguyễn Minh Mẫn phát ngôn "thiếu chuẩn mực", "mạt sát báo chí", "dạy cách bưng bít  thông tin"... trong buổi công bố quyết định của Tổng thanh tra chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm của ĐH Quốc Gia TPHCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2105.

Ngay sau khi nắm bắt nguồn tin, Tổng TTCP Phan Văn Sáu đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với Cục An ninh mạng (A68 - Bộ Công an) và có văn bản gửi Bộ Công an và A68 để phối hợp, xử lý.

Liên quan đến sự việc này, Hội Nhà báo Việt Nam cũng có văn bản gửi lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm tra, xử lý.

Tổng TTCP đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác để tiến hành kiểm tra đối với ông Nguyễn Minh Mẫn. 

Ngày 31/8/2017, TTCP đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. 

Trước việc ông Mẫn khẳng định kết quả kiểm tra là trái pháp luật và "không xin lỗi" theo yêu cầu của Tổng TTCP, ông Lê Hồng Lĩnh nhấn mạnh việc Thanh tra Chính phủ xử lý việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định của pháp luật.

"Nếu như ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định "không xin lỗi" thì đây là phát biểu cá nhân ông Mẫn. Nhưng theo quy định thì mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành kiểm điểm nghiêm túc kết luận của cấp trên. Việc Ông Mẫn không thực hiện kết luận của Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định. Tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã ban hành", ông Lĩnh khẳng định. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ trưởng