Tin mới

Vụ vợ và con gái tử vong, chồng nguy kịch nghi do ngộ độc khi đi du lịch: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nói gì?

Chủ nhật, 16/09/2018, 19:15 (GMT+7)

Theo ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cả 3 bệnh nhân là thành viên trong một đoàn khách du lịch từ Nghệ An đến Đà Nẵng. Trước khi xảy ra sự cố, 3 người này đã tách đoàn đi riêng, đến 3 giờ sáng thì ba du khách xuất hiện các triệu chứng ngộ độc cấp được đưa đi cấp cứu.

Theo ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cả 3 bệnh nhân là thành viên trong một đoàn khách du lịch từ Nghệ An đến Đà Nẵng. Trước khi xảy ra sự cố, 3 người này đã tách đoàn đi riêng, đến 3 giờ sáng thì ba du khách xuất hiện các triệu chứng ngộ độc cấp được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc 2 du khách tử vong và 1 người nguy kịch nghi do bị ngộ độc thực phẩm, trưa 16/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, tham dự cuộc họp khẩn có các ban ngành liên quan cùng Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Được biết, 3 du khách trên cùng là người thân trong gia đình, bệnh nhân còn sống là chồng, còn 2 người tử vong là vợ và con gái.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, trụy tim mạch và có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức.

Vụ vợ và con gái tử vong, chồng nguy kịch nghi do ngộ độc khi đi du lịch: Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nói gì? - Ảnh 1.

Hiện nạn nhân đang được tiếp tục điều trị tích cực tại bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng cho biết thêm, khi tiếp nhận 3 bệnh nhân trên, bệnh viện phát hiện 1 bệnh nhân (bé khoảng 3 tuổi, là con của vợ chồng trên) đã tử vong trước khi nhập viện.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, cả 3 bệnh nhân là thành viên trong một đoàn khách du lịch từ Nghệ An đến tham quan Đà Nẵng.

Gia đình này đi du lịch tại Đà Nẵng cùng với một đoàn khách đến từ TP HCM. Trước khi xảy ra sự cố, 3 người này đã tách đoàn đi riêng. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa thể lấy lời khai của những người trong đoàn khách trên.

"Ngày 15/9, 3 du khách này tách đoàn đi đâu không biết. Đến khoảng 3 giờ sáng thì ba du khách xuất hiện các triệu chứng ngộ độc cấp được các thành viên trong đoàn đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với bên y tế để xác định nguyên nhân. Đồng thời cử lực lượng đến khách sạn cũng như một số nơi mà 3 du khách này đã đến lưu trú và để tìm hiểu vụ việc. Thông tin về các du khách này đi đâu, ăn gì đang được chúng tôi xác minh, làm rõ. Các mẫu dịch cũng được Sở y tế lấy gởi đi xét ngiệm để tìm hiểu nguyên nhân...", ông Hải chia sẻ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh nhân còn sống vẫn đang hôn mê, tuy nhiên chỉ số và các chức năng sống đang có dấu hiệu phục hồi và các bác sỹ đang tích cực lọc máu liên tục, cũng như áp dụng mọi biện pháp để hi vọng có thể cứu được bệnh nhân.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news