Tin mới

Vụ xe khách lao xuống vực: Xe ngang nhiên chạy lên Sapa vì được chống lưng?

Thứ năm, 04/09/2014, 11:12 (GMT+7)

Khi được hỏi vì sao Sao Việt lâu nay chạy trái phép lên Sa Pa mà không bị xử lý, GĐ Sở GTVT Lào Cai cho biết vì lực lượng thanh tra giao thông của Sở không thể dừng xe dọc đường nên…không xử lý được.

 

 

Khi được đặt câu hỏi vì sao Sao Việt lâu nay chạy trái phép lên Sa Pa mà không bị xử lý, GĐ Sở GTVT Lào Cai cho biết vì lực lượng thanh tra giao thông của Sở không thể dừng xe dọc đường nên…không xử lý được.

Phó GĐ Sở GTVT Lào Cai - ông Nguyễn Văn Thạo cho biết xe của Công ty Sao Việt chỉ được cấp phép chạy từ Hà Nội đến TP Lào Cai, không xe nào được phép chạy lên Sa Pa. Tuy nhiên, lâu nay Sao Việt và một số Cty khác chạy thẳng lên Sa Pa. Thậm chí trên Website của hãng xe này vẫn treo thông tin bán vé chạy thẳng tuyến Hà Nội – Sa Pa.

Việc những chiếc xe khách giường nằm kềnh càng chạy sai hướng tuyến, rong ruổi hơn 40 km từ Lào Cai lên Sa Pa không dễ gì qua mặt được cơ quan chức năng. Và trên thực tế, lực lượng thanh tra GTVT hoàn toàn có thể xử lý được những vụ việc vi phạm như thế này tại các bến xe. Tuy nhiên, đã không có bất kỳ một biên bản nào được áp phạt cho những trường hợp vi phạm như thế này.

Được biết, trong những vụ việc liên quan đến công ty Sao Việt thường xuất hiện một nữ cán bộ tên Minh (thuộc Cty TNHH một thành viên Đăng kiểm xe cơ giới giao thông Lào Cai) đứng ra lo liệu giấy tờ, can thiệp.

Xe Sao Việt ngang nhiên chạy sai tuyến một thời gian dài mà không hề bị xử phạt

Ông Thạo và lãnh đạo công ty đăng kiểm thuộc nhà nước quản lý xác nhận: Nữ cán bộ này tên là Nguyễn Thị Minh, hiện là kế toán trưởng của công ty. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GTVT và công ty đăng kiểm khẳng định bà Minh không đủ “tầm ảnh hưởng” để can thiệp vào quá trình đăng kiểm phương tiện.  

Được biết, bà Minh có chồng là ông Phan Tất Thắng, hiện là Đội trưởng Tuần tra Kiểm soát của Phòng CSGT công an tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng CSGT cho rằng, việc ông Thắng có quan hệ với Cty Sao Việt cũng “không vấn đề gì”. “Xe chạy trái tuyến lên Sapa mà không bị xử lý, đấy là thực trạng chung của nhiều công ty, không riêng gì Sao Việt” – Ông Tuấn cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền phong, tên Cty Minh Thành Phát, đơn vị sở hữu hãng xe Sao Việt được ghép bởi tên của bà Minh và hai người có tầm ảnh hưởng khác. Tuy nhiên, ông Đỗ Hữu Bằng, GĐ Cty Minh Thành Phát cho rằng, gia đình bà Minh có quan hệ họ hàng với mình; còn tên công ty là do “thầy bói” đặt hộ.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu hay không một lực lượng đứng sau chống lưng, bảo kê cho đội xe Sao Việt ngang nhiên chạy sai tuyến vì đội trưởng Đội tuần tra của Phòng CSGT và cán bộ của đơn vị đăng kiểm Lào Cai là người nhà của hãng xe này. (???).

Vũ Đậu (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news