Tin mới

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Người nhà các nạn nhân "đòi" bồi thường hàng tỷ đồng tại tòa

Thứ hai, 21/05/2018, 14:04 (GMT+7)

Sáng 21/5, TAND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi với phần trách nhiệm dân sự trong vụ án. Người nhà 8 nạn nhân yêu cầu BVĐK tỉnh Hoà Bình bồi thường hàng tỷ tiền mai táng và các chi phí khác.

Sáng 21/5, TAND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi với phần trách nhiệm dân sự trong vụ án. Người nhà 8 nạn nhân yêu cầu BVĐK tỉnh Hoà Bình bồi thường hàng tỷ tiền mai táng và các chi phí khác.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sống, mở đầu phiên xét xử tòa mời đại diện gia đình ông Bùi Văn Pơi (1956); Bùi Văn Huyển (1971); Nguyễn Thị Minh (1953)… tất cả đều đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường các thiệt hại, đồng thời mong muốn đề nghị HĐXX công tâm đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội.

Cũng theo Infonet, về phần trách nhiệm dân sự, gia đình các nạn nhân không yêu cầu bị cáo phải bồi thường mà yêu cầu Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường cho gia đình các nạn nhân gồm tiền mai táng phí và các chi phí liên quan đến đám tang, bồi thường tổn thất về mặt tinh thần theo quy định của pháp luật, thậm chí cả tiền làm mộ tập thể của 8 nạn nhân.

Ngoài chi phí đám tang, mỗi gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 100 tháng lương cơ bản theo quy định tại khoản 2 Điều 191 Bộ luật Dân sự, tương đương 130 triệu đồng/1 nạn nhân.

Thân nhân gia đình nạn nhân tử vong đồng loạt yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường thiệt hại và đề nghị HĐXX xét xử công tâm đúng người đúng tội. Ảnh SK&ĐS

Theo luật sư Trung, gia đình 8 nạn nhân còn ủy quyền cho 1 người đại diện để lập một ngôi mộ tập thể cho cả 8 nạn nhân trong vụ chạy thận, mỗi gia đình 148.750.000 đồng.

Tuy nhiên khi HĐXX truy luật sư về việc kê chi tiết các khoản tiền nào để HĐXX xem xét, luật sư không trình bày được.

Về nội dung này, HĐXX cho biết vẫn chấp nhận khi xem xét các khoản chi hợp lý, kể cả không có hóa đơn chứng từ. Vấn đề là các gia đình phải kê khai ra những khoản nào hợp lý.

Ngoài tiền mai táng phí, tiền xây mộ, tiền bồi thường tổn thất tinh thần, các gia đình còn yêu cầu được nhận tiền chi phí làm cỗ trong 3 ngày diễn ra đám tang, chi phí làm cỗ cúng 10 ngày, 49 ngày và 100 ngày,...

Theo Cáo trạng số 05/CT-VKS-P2 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình (VKS), đại diện 8 gia đình bệnh nhân tử vong đã kê khai tiền mai táng phí với tổng số tiền là 1.029.100.000 đồng, ngoài ra còn yêu cầu bồi thường về dân sự theo quy định của pháp luật. Ngoài việc phải bồi thường cho 8 gia đình nạn nhân nói trên, các nạn nhân được cấp cứu, điều trị đã phục hồi cũng yêu cầu bồi thường.

Nói lời phát biểu đối với các bị cáo trong vụ án này, trước HĐXX tất cả các thân nhân gia đình bị hại đều mong muốn đề nghị HĐXX tuyên vô tội với bị cáo Hoàng Công Lương vì trong sự cố xảy ra ngày 29/5, bị cáo Lương đã rất nhiệt tình trong việc cứu chữa các nạn nhân thể hiện đúng chức trách là người bác sĩ chuyên tâm cứu người. Đồng thời đều xin xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo còn lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news