Tin mới

Vừa ra trường con trai ông Trịnh Xuân Thanh được nhấc lên làm sếp

Thứ ba, 13/09/2016, 11:11 (GMT+7)

Sau khi tốt nghiệp ra trường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh được bổ nhiệm làm Phó phòng Truyền thông Marketing của Halico. Chưa đầy 1 tháng sau, con trai ông Trịnh Xuân Thanh tiếp tục được đề nghị phụ trách phòng này.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh được bổ nhiệm làm Phó phòng Truyền thông Marketing của Halico. Chưa đầy 1 tháng sau, con trai ông Trịnh Xuân Thanh tiếp tục được đề nghị phụ trách phòng này.

Theo tin tức được báo Vietnamnet, Dân Trí đăng tải, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa có văn bản báo cáo Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc bổ nhiệm cán bộ, trong đó có trường hợp ông Trịnh Hùng Cường (SN 1992, trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, Đại học Queen Mary; con trai ông Trịnh Xuân Thanh),

Cụ thể vào tháng 10/2015, do nhu cầu tuyển dụng của Công ty Cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico)- một công ty thành viên của Habeco, đã tiến hành phỏng vấn và ký hợp đồng thử việc đối với ông Trịnh Hùng Cường.

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Theo Habeco, trong quá trình thử việc tại Halico, ông Cường là cán bộ trẻ, năng động, có năng lực chuyên môn phù hợp với công tác thị trường. Vào ngày 1/4/2016, ông Cường được bổ nhiệm làm Phó phòng Truyền thông Marketing.

Vào ngày 22/4/2016, Phòng Truyền thông Marketing họp và đồng thuận nhất trí đề nghị cho ông Trịnh Hùng Cường phụ trách phòng này. Tuy nhiên, đến nay Halico vẫn chưa có quyết định chính thức.

Habeco cho rằng việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trịnh Hùng Cường (con trai ông Trịnh Xuân Thanh) là thuộc thẩm quyền của HĐQT Halico, Habeco không can thiệt, chỉ đạo vào việc bổ nhiệm. Tuy nhiên, Habeco đánh giá việc bổ nhiệm ông Trịnh Hùng Cường là phù hợp quy định hiện hành.

Về số tiền 500 triệu đồng Halico ủng hộ cho Tỉnh ủy Hậu Giang, Habeco cho rằng đây là số tiền để "thực hiện chính sách giải quyết khó khăn cho gia đình Chính sách, người nghèo”.

Trước đó ngày 13/3/2015, Halico nhận được văn bản của Tỉnh ủy Hậu Giang về việc hỗ trợ thực hện chính sách giải quyết khó khăn cho gia đình chính sách, người nghèo.

Theo Habeco, với tinh thần lá lành đùm lá rách và mục đích của hoạt động hỗ trợ từ thiện này sẽ góp phần làm tăng uy tín thương hiệu của Halico, tạo điều kiện để Halico xúc tiến phát triển thị trường vào các tỉnh miền Tây Nam Bộ rộng lớn, cho nên Giám đốc Halico có văn bản báo cáo Chủ tịch HĐQT và Ban giám đốc tiến hành họp, thống nhất chi hỗ trợ khoản tiền này từ Quỹ phúc lợi và Quỹ Từ thiện.

 

Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang

Sáng ngày 13/9, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, xác nhận ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) vẫn chưa xuất hiện tại Hậu Giang theo thư triệu tập của lãnh đạo Tỉnh ủy.

Ngoài ra, ông Trần Công Chánh cũng xác nhận ngoài bì thư của lá đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh được chuyển đến từ bưu cục trong nước chứ không phải chuyển đến từ nước ngoài.

Trước đó, ngày 8/9, ông Lê Công Lý – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, sau khi nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh, Văn phòng Tỉnh ủy đã gửi công văn triệu tập đến tận nhà riêng của nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh đề nghị ngày 13/9 ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vụ việc liên quan.

   

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Habeco