Tin mới

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói gì sau khi giành HCV Olympic?

Chủ nhật, 07/08/2016, 08:27 (GMT+7)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh vô cùng hạnh phúc khi mang về huy chương vàng đầu tiên ở Olympic cho thể thao Việt Nam, tấm HCV này là thành tựu to lớn không chỉ với anh mà với cả đất nước, với tất cả người Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh vô cùng hạnh phúc khi mang về huy chương vàng đầu tiên ở Olympic cho thể thao Việt Nam, tấm HCV này là thành tựu to lớn không chỉ với anh mà với cả đất nước, với tất cả người Việt Nam.

Xạ thủ quân đội Hoàng Xuân Vinh giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Vàng tại Olympic. Chia sẻ cảm xúc sau khi giành tấm HCV lịch sử, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xúc động nói trên Zing/Tri thức trực tuyến: "Tôi hạnh phúc khi đã mang về huy chương vàng đầu tiên ở Olympic cho thể thao Việt Nam. Đây sẽ là khoảnh khắc đang nhớ trong cuộc đời tôi", 

Ở lượt bắn cuối cùng, Xuân Vinh nói anh không hề bị áp lực: "Tôi cố gắng giữ bình tĩnh, tập trung cao độ và quyết đoán bóp cò".

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trên tờ Vnexpress, Hoàng Xuân Vinh cũng cho biết, tấm HCV này là thành tựu to lớn không chỉ với anh mà với cả đất nước, với tất cả người Việt Nam. "Tôi hi vọng chiến thắng hôm nay sẽ kích thích thêm đam mê với môn bắn súng thể thao của thế hệ trẻ Việt Nam”, Hoàng Xuân Vinh nói.

Như trước đó đã đưa tin, rạng sáng ngày 7/8 (giờ VN), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành xuất sắc chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với tổng điểm 202,5 điểm và giành Huy chương Vàng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ngay từ những loạt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh đã có mặt trong Top 3. Sau tám loạt đạn đầu tiên, anh đứng thứ hai. Từ loạt thứ chín, áp lực tăng cao khi các xạ thủ gần như phải đấu loại trực tiếp. Cứ sau hai loạt đạn thì người ở vị trí thấp nhất bị loại. Xuân Vinh dẫu vậy vẫn giữ được sự bình tĩnh đến lạnh lùng. Anh lúc nào cũng là người ngắm bắn muộn nhất, và đạt điểm số cao. Bám sát anh là VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu.

Ở viên áp chót, Hoàng Xuân Vinh bắn không tốt nên tụt xuống thứ hai với 0,2 điểm kém Felipe. Tuy nhiên, xạ thủ sinh năm 1974 đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, ngắm bắn và găm viên đạt vào gần tâm để đạt 10,7 điểm, vọt lên giành HCV lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam.

Kết quả loạt bắn chung kết.

Hoàng Xuân Vinh chia vui cùng VĐV chủ nhà Wu Felipe Almeida. 

Trước đó, tại Olympic 2012, Hoàng Xuân Vinh đã lọt vào chung kết 50m súng ngắn tự chọn nhưng chỉ đứng hạng 4. Sau 4 năm sau, qua một quá trình đầu tư tích lũy rèn luyện, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vinh dự đầy tự hào.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news