Tin mới

Xác định nguyên nhân nổ nhà nấu thép khiến 2 người nguy kịch ở Hà Nội

Thứ ba, 13/02/2018, 09:13 (GMT+7)

Trong vụ nổ xảy ra ngày 12/2 tại nhà máy thép ở Thường Tín, Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân của vụ nổ đã chính thức được công bố.

Trong vụ nổ xảy ra ngày 12/2 tại nhà máy thép ở Thường Tín, Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân của vụ nổ đã chính thức được công bố.

Liên quan đến vụ nôt nhà máy thép ở Thường Tín, Hà Nội khiến 2 người bị thương, thông tin từ VTV cho hay, hiện công an huyện Thường Tín vẫn đang khoanh vùng khu vực vụ nổ để giám định. Hoạt động của nhà máy tại các khu vực khác vẫn diễn ra bình thường. Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do thủng đáy lò nấu thép phế liệu khiến bục ống nước làm mát của vỏ lò gây chênh lệch áp suất và phát nổ. 

Hiện trường vụ nổ lò thép tại Thường Tín, Hà Nội. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 50 phút sáng ngày 12/2 tại Cụm Công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín, Hà Nội) một tiếng nổ lớn phát ra tại lò luyện thép 3 tấn của Công ty Việt Hàn. Sau đó, nhiều sắt thép đang trong quá trình nung bắn tung ra ngoài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 12 đã điều 5 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ, phương tiện cứu hộ, cứu nạn tới hiện trường. Đến 9 giờ 30, lực lượng chức năng đưa được 2 công nhân của Công ty Việt Hàn ra ngoài trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, đại diện công ty này cho biết, trong hai công nhân bị thương, có một công nhận bị thương nhẹ do bỏng ở vùng mặt đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, tình hình sức khoẻ tiến triển tốt. Còn một công nhân bị thương nhẹ ở chân đã được xuất viện ngay chiều cùng ngày.

Thiệt hại về vật chất do sự cố này gây ra ước tính khoảng 25 triệu đồng. Xác định đây là sự cố không mong muốn nên công ty cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chế độ lương, thưởng của người lao động không bị ảnh hưởng.

Được biết, đây là lần thứ hai Công ty Việt Hàn nổ lò luyện phôi thép. Trước đó tháng 3/2012, lò luyện thép của doanh nghiệp phát nổ khiến hai công nhân thiệt mạng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ nhà máy thép