Tin mới

Trưởng công an xã "tố" bị Phó Bí thư đấm: "Cú đấm thì không đau nhưng hành động đó không thể chấp nhận được"

Thứ bảy, 29/09/2018, 07:47 (GMT+7)

Trong khi lập biên bản liên quan đến vụ việc cạnh tranh giá cả máy gặt lúa, giữa Trưởng Công an và Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Bình xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Trong khi lập biên bản liên quan đến vụ việc cạnh tranh giá cả máy gặt lúa, giữa Trưởng Công an và Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Bình xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Ngày 28/9, Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Tân Kỳ (Nghệ An) đang tiến hành xác minh, kiểm tra đối với ông Lê Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Bình vì có dấu hiệu vi phạm về đạo đức lối sống.

Trước đó, vào ngày 20/9, anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, trú xóm 7, xã Nghĩa Bình) có xảy ra xô xát, đánh nhau với nhóm 3 người trú tại Hà Tĩnh liên quan đến chuyện cạnh tranh giá cả gặt lúa thuê.

Xác minh thông tin Trưởng công an xã tố bị Phó Bí thư đấm vào giữa ngực - Ảnh 1.

Trụ sở Uỷ ban xã Nghĩa Bình nơi xảy ra sự việc.

Sau vụ việc, 3 người tại Hà Tĩnh bị thương phải nhập viện cấp cứu. Nhận thông tin sự việc, Công an xã Nghĩa Bình, Công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc điều tra để làm rõ.

Cơ quan chức năng sau đó đưa Tuấn cùng chiếc máy gặt về trụ sở uỷ ban xã Nghĩa Bình để làm rõ sự việc.

Tối 20/9, Công an huyện Tân Kỳ chỉ đạo Công an xã Nghĩa Bình lập biên bản, bàn giao trách nhiệm cho Tuấn tạm thời bảo quản máy gặt trong quá trình chờ điều tra làm rõ. Lúc này, ông Lê Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Bình có đến trụ sở công an xã để nghe ngóng sự việc.

Sau khi lập xong biên bản, ông Hoàng Đình Tâm - Trưởng Công an xã Nghĩa Bình đưa biên bản cho Tuấn ký vào thì ông Lê Ngọc Anh không cho Tuấn ký vào.

Giữa ông Anh và ông Tâm sau đó xảy ra cãi vã, to tiếng với nhau.

Xác minh thông tin Trưởng công an xã tố bị Phó Bí thư đấm vào giữa ngực - Ảnh 2.

Sự việc xảy ra liên quan đến chuyện cạnh tranh giá gặt lúa thuê.

"Tôi nhiều lần giải thích và nói với ông Anh là chúng tôi đang thi hành nhiệm vụ Công an huyện giao nhưng ông Anh không nghe. Sau đó ông Anh cầm biên bản chạy ra ngoài, tôi chạy theo để lấy thì bị ông Anh đấm vào giữa ngực. Ông Anh lúc đó chửi bới nhiều.

Ông Anh nói là dượng của Tuấn nhưng phía công an viên báo lại thì không phải. Không biết thế nào mà ông Anh lại đến can thiệp sự việc này", ông Hoàng Đình Tâm - Trưởng Công an xã Nghĩa Bình nói và cho biết, sau khi bị đánh, các công an viên đã đến can ngăn và sự việc được dừng lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Trưởng Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Tân Kỳ đồng thời lập biên bản sự việc để báo cáo lên cấp trên.

"Cú đấm thì không đau nhưng hành động của một cán bộ Phó Bí thư Đảng uỷ xã như vậy là không chấp nhận được.

Hôm đó thực sự tôi đã khóc, 15 năm làm trong nghề nhưng chưa bao giờ gặp phải sự việc như trên", ông Tâm chia sẻ và cho biết, ông đã làm 15 năm công an tại xã Nghĩa Dũng và vừa chuyển về làm Trưởng Công an xã Nghĩa Bình được gần 2 tháng.

Hiện phía Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ Tân Kỳ đang vào cuộc xác mình làm rõ vi phạm của ông Lê Ngọc Anh để có hướng xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news