Tin mới

Xác minh trẻ biến mất ở chùa Bồ Đề: Vẫn thiếu 3 bé

Thứ tư, 13/08/2014, 14:49 (GMT+7)

Cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh về 3 trong số 11 đứa bé “biến mất” ở chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội).

Cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh về 3 trong số 11 đứa bé “biến mất” ở chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội).

 

Sau khi báo chí đăng tải kết quả xác minh về 11 trẻ em “biến mất” tại chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội), đại diện nhóm thiện nguyện (những người đứng đơn đề nghị điều tra) cho biết, thông tin này vẫn chưa đầy đủ.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - đại diện nhóm thiện nguyện cho biết, trong đơn gửi Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội), nhóm đã đề nghị xác minh về 11 cháu bé. Trong kết quả mới đây của công an quận Long Biên cũng có 11 cháu. Nhưng 3 cháu không trùng với đơn đề nghị.

Trường hợp điển hình là cháu Việt Anh - một trong 11 đứa trẻ được nhóm thiện nguyện liệt kê trong đơn. Cháu Việt Anh có khá nhiều thông tin cùng hình ảnh. Tuy nhiên, trong bản xác minh của cơ quan công an mới đây không có tên cháu.

Bé Việt Anh được nhận vào chùa từ khoảng tháng 10/2007. Tháng 5/2009, bé không còn ở chùa Bồ Đề nữa. Vụ “biến mất” của bé Việt Anh từng khiến báo chí tốn giấy mực vào thời gian đó. Đến nay, cháu Việt Anh vẫn để lại một dấu hỏi lớn với nhiều người.

 

Ảnh chứng minh bé Việt Anh từng được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Bồ Đề

Ngoài ra, có 2 trường hợp khác là bé Minh Anh và Mai Anh. Nhóm thiện nguyện gặp Minh Anh ở chùa năm 2007 khi bé được gần 1 tuổi.  Bé Mai Anh đón vào chùa năm 2009, nhưng gần đây, nhóm thiện nguyện cũng không thấy nữa.

“Chúng tôi chỉ cần biết, các cháu đã đi đâu. Và cũng chỉ cần chúng vẫn sống khỏe mạnh.” – Bà Ngọc nói.

Trả lời chúng tôi, cán bộ điều tra Công an quận Long Biên cho biết, bản báo cáo về 11 cháu bé vừa qua là tổng hợp kết quả xác minh từ nhiều nguồn. Còn đơn của nhóm thiện nguyện là do Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) thụ lý. Công an quận Long Biên xác minh các trường hợp theo đề nghị phối hợp của PC45.

Trước câu hỏi của chúng tôi, cán bộ điều tra cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với PC45 kiểm tra làm rõ. Cán bộ này cũng xin thông tin về ba cháu bé nói trên và khẳng định sẽ có kết quả xác minh sớm nhất.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (12/8), Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của cơ quan điều tra (Công an TP. Hà Nội) đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về tội “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” và tạm giam 4 tháng. Trang bị tình nghi bán cháu bé Cù Nguyên Công (ở chùa Bồ Đề) cho Nguyệt với giá 35 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.