Tin mới

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ

Thứ năm, 16/11/2017, 10:54 (GMT+7)

Bà Vân, chủ xe bánh mỳ vỉa hè nơi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull dùng điểm tâm sáng trong thời gian tham dự APEC 2017, đã thay mới hoàn toàn quầy hàng của mình.

Bà Vân, chủ xe bánh mỳ vỉa hè nơi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull dùng điểm tâm sáng trong thời gian tham dự APEC 2017, đã thay mới hoàn toàn quầy hàng của mình.

Người nổi tiếng nhất phố ăn sáng

Ngày 16/11, gần một tuần sau khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trôi qua, bà Đoàn Thị Vân (59 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vẫn là tâm điểm bàn tán, khen ngợi của các hộ kinh doanh ở con phố nhỏ Trần Văn Thành (quận Ngũ Hành Sơn).

Con đường Trần Văn Thành từ lâu là con phố điểm tâm sáng với hàng chục hàng quán phục vụ các món đủ loại như bánh mỳ, mỳ quảng, bún bò Huế, phở… Mỗi ngày, có hàng trăm lượt khách đến thưởng thức, ăn sáng.

Ngày 10/11, vị khách đặc biệt đến từ Úc là Malcolm Turnbull xuất hiện, chọn tiệm bánh mỳ của bà Vân để dùng điểm tâm sáng. Món bánh mỳ vỉa hè bình dân của bà Vân đã chinh phục hoàn toàn Thủ tướng Malcolm Turnbull. Ông liên tục khen ngon với người bạn đi cùng.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 1.

Thủ tướng Úc vui vẻ mua bánh mỳ từ xe bánh mỳ vỉa hè của vợ chồng bà Vân

"Chị Vân bán bánh mỳ ở đây cũng đã hơn 10 năm. Ở phố ăn sáng này chị Vân "độc quyền" bánh mỳ do không có tiệm nào khác. Họ không cạnh tranh được vì bánh mỳ quán chị Vân rất ngon.

Tôi bán mỳ quảng nhưng lại thường xuyên ăn bánh mỳ của chị ấy", ông Lê Hạnh, chủ quán mỳ quảng, cho biết.

Theo các tiểu thương, họ đã phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách đến các quầy để ăn sáng, dùng điểm tâm. Tuy nhiên, vị khách dùng điểm tâm ở quán bánh mỳ bà Vân thì từ trước đến nay chưa từng có ai đặc biệt như vậy.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 2.

Quán bánh mỳ của bà Vân đông khách hơn sau khi phục vụ Thủ tướng Malcolm Turnbull

"Lúc ông ấy đến mua bánh mỳ rồi ngồi ăn sáng, hỏi chuyện thì chúng tôi vẫn chưa biết đó là Thủ tướng Úc. Lúc ông ấy chuẩn bị về, người bạn đi cùng mới tiết lộ thân phận cho chúng tôi. Ai cũng bất ngờ cả", chị Lê Hoài Thương, chủ quầy bánh canh, nói.

Kể từ khi phục vụ bữa sáng cho Thủ tướng Úc, bà Vân được các tiểu thương buôn bán trên đường Trần Văn Thành bình chọn là người nổi tiếng nhất phố ăn sáng.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 3.

Các tiểu thương bình chọn bà Vân là người nổi tiếng nhất phố ăn sáng

"Mọi người chọc tôi mãi. Bà con đọc báo, xem ti vi thấy ảnh tôi đứng với Thủ tướng Úc nên nói tôi nổi tiếng rồi. Họ nói nhờ tôi mà cả phố ăn sáng nổi tiếng hơn, đông khách hơn", bà Vân vui vẻ kể.

Xe bánh mỳ lột xác, giữ nguyên giá

Gần một tuần sau khi Thủ tướng Úc dùng điểm tâm sáng, xe bánh mỳ của bà Vân đã lột xác hoàn toàn. Xe bánh mỳ cũ gắn bó với bà 15 năm qua đã được thay mới hoàn toàn. Chiếc xe mới được làm từ inox, sạch sẽ, gọn gàng hơn chiếc xe cũ làm bằng gỗ.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 4.

Bà Vân đầu tư chiếc xe bánh mỳ mới hơn 4 triệu đồng

"Tôi có ý định thay xe mới từ lâu nhưng mà cứ chần chừ mãi. Sau bữa Thủ tướng Úc đến, bà con góp ý nên tôi quyết định làm luôn.

Xe mới này làm mất 4 triệu đồng. Anh thợ làm xe đọc báo thấy tôi đứng với Thủ tướng Úc nên lấy ảnh đó in lên xe luôn. Anh ấy nói làm vậy cho người ta biết, tôi thấy ý đó cũng hay nên không phản đối", bà Vân cho hay.

Chiếc xe bán bánh mỳ mới với hình ảnh Thủ tướng úc được in bên ngoài khiến người mua hàng rất thích thú. Nhiều người vừa ngồi ăn sáng, vừa hỏi bà chuyện phục vụ Thủ tướng Malcolm Turnbull.

"Họ hỏi Thủ tướng Malcolm Turnbull như thế nào, có thân thiện không hay tôi có biết trước không? Tôi kể lại chuyện ông ấy đến bất ngờ và rất thân thiện khiến họ rất thích", bà Vân kể.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 5.

Hình ảnh Thủ tướng Malcolm Turnbull mua bánh mỳ được in lên xe

Theo bà Vân, nhờ Thủ tướng Malcolm Turnbull đến ăn sáng mà quán bánh mỳ của bà đắt hàng hơn. Trước đây, mỗi ngày bà bán khoảng 100 – 150 ổ thì hiện nay tăng lên khoảng 200 ổ. Tuy nhiên, giá cả bà vẫn giữ nguyên như cũ, 10.000 đồng/ổ.

Xe bánh mỳ vỉa hè phục vụ Thủ tướng Úc thay đổi bất ngờ - Ảnh 6.

Bà Vân giữ nguyên giá bán dù đã nổi tiếng hơn xưa

"Có một số người khuyên tôi nên tăng giá bán. Tuy vậy, tôi thấy trước giờ mình bán giá sao thì bây giờ để vậy chứ sao mà lợi dụng để tăng giá lên được. Mình chỉ lấy công làm lời là được rồi", bà Vân chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news