Tin mới

Xe biển xanh xuất hiện ở lễ hội tại Hải Phòng, Chủ tịch quận nói gì?

Thứ sáu, 23/02/2018, 08:26 (GMT+7)

Theo ông Phạm Văn Tuân, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho rằng, xe cấp cứu của bệnh viện đến khu tưởng niệm Vương triều Mạc ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy để làm nhiệm vụ.a

Theo ông Phạm Văn Tuân, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho rằng, xe cấp cứu của bệnh viện đến khu tưởng niệm Vương triều Mạc ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy để làm nhiệm vụ.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, sáng ngày 21/2, tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã diễn ra lễ khai bút đầu Xuân 2018.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm sau khi các em học sinh đã thực hiện xong phần nghi thức khai bút và ra về, tại khu vực này vẫn xuất hiện khá nhiều xe biển xanh của các cơ quan, đơn vị chở lãnh đạo, cán bộ đến đây hành lễ, dù thời điểm đó đang là giờ làm việc.

Trao đổi về việc này với PV báo Giao Thông, ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết: Theo truyền thống, sau Tết trồng cây, lãnh đạo quận sẽ đến đây để dâng hương tưởng niệm vì vùng đất Dương Kinh xưa- là nơi phát tích Vương triều nhà Mạc.

Trước đó, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng cũng cho biết đã ký văn bản để chuyển tới lãnh đạo các sở ngành và quận, huyện của thành phố quán triệt việc ngay từ ngày đầu phải thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, nghiêm cấm việc sử dụng xe công vào việc đi lễ bái tại các lễ hội, đền chùa,…

Tuy nhiên, trong số các xe biển xanh xuất hiện tại lẽ hội có cả xe cấp cứu chở theo một nhóm 5-6 người, mang theo cả lễ vật đi vào trong khu tưởng niệm để hành hương.

Hàng loạt xe biển xanh tại Hải Phòng vẫn đi Lễ hội sau khi có công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh TTO

Theo quan sát, đoàn người đi trên xe cấp cứu làm nhiệm vụ "trực" lễ hội này không mặc trang phục của ngành y tế và sau khi đoàn người vào bên trong hành lễ xong thì chiếc xe cũng không còn xuất hiện tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc.

Theo đó, ngày 22/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phạm Văn Tuân, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho rằng, xe cấp cứu của bệnh viện đến khu tưởng niệm Vương triều Mạc ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy để làm nhiệm vụ.

"Xe cấp cứu đó đi công tác theo nhiệm vụ phục vụ lễ hội. Việc này đã có văn bản của huyện, có kế hoạch và quyết định của bệnh viện phân công cán bộ đến lễ hội trực, lãnh đạo trong ban tổ chức phải có mặt ở đó. Chính bởi vậy, xe cấp cứu có mặt ở đó là có mục đích đi thường trực cấp cứu", ông Tuân nói.

Thế nhưng, nếu là xe cấp cứu phục vụ lễ hội thì phải “trực”, nhưng khi nhóm người bên trong hành lễ xong thì chiếc xe cũng không còn có mặt tại Khu tưởng niệm nữa. 

Về thông tin, sau khi đoàn người vào bên trong hành lễ xong thì chiếc xe cấp cứu của bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy cũng không còn xuất hiện tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc, ông Tuân cho rằng, đó là vào thời điểm sau khi lễ hội đã tàn, mọi người ra về nên tổ công tác của bệnh viện mới về. 

Ông Tuân cho rằng: "Sau khi thực hiện xong việc khai bút, cuối buổi người ta về mình cũng về chứ ở đó làm gì nữa. Việc xe cấp cứu đi phục vụ lễ hội như vậy là ở tầm của huyện, kế hoạch của huyện, không phải của thành phố bởi đây là bệnh viện của huyện nên phải tham gia lễ hội này.

Trong lễ hội này không chỉ có ngành y tế phục vụ mà ngay cả an toàn thực thẩm cũng có. Hơn nữa, nếu không phải xe đi phục vụ thì đâu dám ngất ngưởng đỗ giữa cổng lớn người ta đi như thế".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news