Tin mới

Xe cứu thương không bệnh nhân hú còi ầm ĩ, bị chặn đường "dạy bảo"

Thứ tư, 12/10/2016, 20:46 (GMT+7)

Tối ngày 12/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông vì bức xúc việc xe cứu thương không có bệnh nhân đã đuổi theo chặn lại để dạy bảo tài xế, sự việc đang khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều.

Tối ngày 12/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông vì bức xúc việc xe cứu thương không có bệnh nhân đã đuổi theo chặn lại để dạy bảo tài xế, sự việc đang khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều. 

[mecloud]rskIenTk3u[/mecloud]

Theo người chia sẻ clip, sự việc xảy ra tại khu vực khách sạn Fortuna, Hà Nội, trong clip người đàn ông tỏ ra rất bức xúc vì không có bệnh nhân trên xe mà tài xế vẫn bấm còi hiều để chạy, nên người này mới chặn xe để "dạy nó thôi", người đàn ông nói. 

Ngay sau khi clip được chia sẻ, nhiều người cho rằng hành động của người đàn ông có phần hơi quá, lo việc bao đồng, biết đâu xe đi đón bệnh nhân đang chờ cấp cứu, Tuy nhiên cũng có ý kiến nếu đi đón bệnh nhân phải có e kíp bác sĩ đi cùng.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân sự việc, nhưng hành động này vẫn đang khiến cư dân mạng tranh cãi.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xe cứu thương sử dụng còi ưu tiên vô tội vạ, mới đây chiều 7/10, gần ngã tư Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ, Hà Nội, một chiếc xe cứu thương khác liên tục lạng lách đánh võng trên phố đông người, sau khi vượt đèn đỏ, xe đã đâm ngã một người đi xe máy. Sự việc cũng đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Nhiều quan điểm cho rằng: Khi xảy ra tai nạn không biết tài xế điều khiển xe có bị xử lý? Xe cứu thương có chở bệnh nhân không? Nếu xe chạy không mà bật còi ưu tiên là hoàn toàn sai.

Dù là xe ưu tiên và trong trường hợp khẩn cấp, nhưng trong phố hẹp, nên cân nhắc tốc độ khi chạy trong phố? Dù xe hú còi nhưng người dân khó tránh ngay được. 

[mecloud]TLh0jx1NH1[/mecloud]

Theo quy định tại Điều 22 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, những xe được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự, bao gồm:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu…

Tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 109/2009/NĐ-CP ngày 1/12/2009 quy định về tín hiệu của xe được quyền ưu tiên “xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu là xe đang chở bệnh nhân cấp cứu hoặc đi đón bệnh nhân cấp cứu".

Theo các quy định trên, xe cứu thương chỉ được ưu tiên khi đang thực hiện nhiệm vụ chở bệnh nhân cấp cứu hoặc đi đón bệnh nhân cấp cứu; khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fortuna