Tin mới

Xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh: Đề nghị cách ly người làm chứng

Thứ hai, 08/01/2018, 12:29 (GMT+7)

TAND TP Hà Nội đang xét xử sơ thẩm ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng các đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”.

TAND TP Hà Nội đang xét xử sơ thẩm ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng các đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”. Trong phiên xét xử sáng 8/1, Luật sư Nguyễn Văn Chiến (bào chữa cho Nguyễn Quốc Khánh) đề nghị khi hỏi đến người làm chứng liên quan đến vụ án cần phải cho cách ly vì quyền lợi của họ đối lập nhau.

Ngày 8/1, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng cùng 21 đồng phạm tại Tập đoàn dầu khí VN và Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN, trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "tham ô tài sản" gây thiệt hại nhà nước gần 120 tỷ đồng.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, mở đầu phiên tòa sáng 8/1, khi được tòa hỏi kiểm tra thông tin căn cước trước tiên, ông Đinh La Thăng trả lời to, rõ ràng, có tinh thần và sức khỏe tốt.

Báo Dân Trí, zing/Tri thức trực tuyến thông tin, khi được tòa hỏi đã nhận được quyết định đưa ra xét xử chưa, các bị cáo đều khẳng định đã nhận được. Sau đó, tòa hỏi các bị cáo có đồng ý cho các luật sư đã mời trước đó bào chữa cho bị cáo không. Các bị cáo đều đồng ý.

Tại phần thủ tục, luật sư Nguyễn Văn Chiến - bào chữa cho bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó Tổng Giám đốc PVN) - kiến nghị cách ly các nhân chứng vì có nhiều lời khai mâu thuẫn với nhau, quyền lợi của các nhân chứng xung đột với nhau. Theo ông Chiến, đây là vụ án lớn phức tạp có nhiều lời khai và hồ sơ. Vụ án được điều tra truy tố xét xử nhanh nên có những tài liệu mà luật sư chưa kịp sao chụp, đề nghị tòa tạo điều kiện cho luật sư sao chụp.

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa sáng 8/1. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến

Trong khi đó, luật sư Đinh Anh Tuấn - bào chữa cho bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên Tổng Giám đốc PVN) - đề nghị tòa triệu tập thêm 1 người làm chứng là ông Hồ Công Kỳ - nguyên Chánh văn phòng PVN.

Sau khi kết thúc phần thủ tục, tòa chuyển sang phần xét hỏi lúc 10h sáng. Tòa mời đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Trịnh Xuân Thanh (hàng đầu) và các bị cáo trong vụ án - Ảnh: TTXVN

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố ông Thăng tội Cố ý làm trái theo Khoản 3 Điều 165 Bộ luật hình sự với khung hình phạt quy định từ 10-20 năm tù. Ông Thăng có 3 luật sư bào chữa gồm luật sư Phan Trung Hoài, Nguyễn Huy Thiệp và Đào Hữu Đăng. 

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc PVC ngoài hành vi cố ý làm trái chung với ông Đinh La Thăng, còn bị truy tố thêm tội Tham ô tài sản, số tiền 4 tỉ đồng - bị truy tố theo khung hình phạt có mức án từ 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. Trịnh Xuân Thanh có 5 luật sư bào chữa.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news