Tin mới

Xôn xao "kho báu 1 tấn vàng" trong hang đá: Thầy cúng đến tận hiện trường chứng minh

Thứ sáu, 20/04/2018, 19:35 (GMT+7)

Mặc dù ông Khang cùng hàng chục người đã đến mỏ đá của gia đình ông Ngời để tìm vàng nhưng không thấy bất cứ dấu tích nào của kho báu.

Mặc dù ông Khang cùng hàng chục người đã đến mỏ đá của gia đình ông Ngời để tìm vàng nhưng không thấy bất cứ dấu tích nào của kho báu.

Không tìm thấy vàng, thầy cúng lên taxi bỏ đi

Ông Bùi Thanh Lượng, Trưởng công an xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết trên báo Vietnamnet, chiều 19/4, thầy cúng Lương Chính Khang (SN 1979, tên thường gọi là Lương Gia Long) đã có mặt tại trụ sở UBND xã để trình báo, yêu cầu được đối chứng với ông Cao Đình Ngời - chủ mỏ đá trên địa bàn - về kho vàng.

Xã đã lấy lời khai, đồng thời tổ chức lực lượng cho ông Khang tiếp cận hiện trường mỏ đá của gia đình ông Ngời.

Tuy nhiên, sau khi vào sâu trong hang đá, ông Khang cùng hàng chục người không phát hiện bất cứ một dấu tích gì của "".

Giải thích về việc này, ông Khang cho rằng "có một thế lực nào đó đang cản trở, không cho tôi tìm ra kho vàng".

"Sau khi vào sâu hiện trường mà không phát hiện dấu tích gì, công an xã Trung Sơn yêu cầu ông Lương Chính Khang vào phòng làm việc để yêu cầu lập biên bản, ghi nhận lại sự việc.

Tuy nhiên, ông này không hợp tác mà lên taxi bỏ đi", nguồn trên dẫn lời ông Lượng.

Xôn xao kho báu 1 tấn vàng trong hang đá: Thầy cúng đến tận hiện trường chứng minh - Ảnh 2.

Khu vực mà ông Lương Gia Long loan tin tìm thấy "kho báu 1 tấn vàng" ở xã Trung Sơn. Nguồn

Phiền toái, rối tung vì thông tin kho báu

Theo báo Người lao động, chỉ riêng trong ngày 19/4, đã có hơn 200 người tìm đến khu vực đòi xem bằng được nơi "chứa vàng".

Ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch xã Trung Sơn nói với nguồn trên, thông tin về "kho báu 1 tấn vàng" gây nhiều phiền toái trên đại bàn.

Ông Cao Đình Ngời cho biết, từ khi thông tin này xuất hiện, công việc làm ăn của ông "rối tung".

"Nhiều nhóm người tìm đến đòi xem tận mắt, các công nhân làm việc không thể tập trung. Ông Long này là một "thầy lừa".

Tôi không dám nói đến phần tâm linh nhưng ông này lừa tôi từ đầu đến cuối, lúc đầu, thỏa thuận 35 triệu đồng, sau đó lại lên 50 triệu đồng, rồi lại lên 85 triệu đồng và còn đòi thêm 50 triệu đồng nữa. Tôi không chịu nên mới xảy ra sự việc", chủ mỏ đá bày tỏ với báo Người lao động.

Trước đó, ông Khang thông tin trên mạng xã hội Facebook, ngày 17/4, đã giúp gia đình ông Ngời tìm thấy kho vàng lớn tại hang đá nhà ông này.

Theo ông Khang, số vàng có nguồn gốc từ thời nhà Mạc, gồm 4 thùng vàng, trong đó, 1 thùng lớn và 3 thùng nhỏ, ước tính khoảng 1 tấn vàng.

Khi phát hiện, ông đã yêu cầu ông Ngời báo chính quyền địa phương nhưng chủ mỏ đá cố tình, âm thầm khai quật mà không trình báo nhà chức trách.

Chủ tịch xã Trung Sơn Bùi Văn Ban khẳng định, xã đã kết hợp với huyện tiến hành xác minh, không hề có chuyện có vàng ở khu vực mỏ đá nhà ông Ngời.

Chính quyền địa phương đã báo cáo, đề nghị cơ quan chức năng tiến hành xử lý người thông tin sai sự thật gây xáo trộn ở địa bàn.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ về vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Lương Sơn để điều tra, làm rõ.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news