Tin mới

Xót xa bé gái 6 tháng tuổi đáng yêu bị bỏ rơi trong thùng xốp

Thứ ba, 20/10/2015, 09:32 (GMT+7)

Mở cổng nhà, ông Cam phát hiện một bé gái 6 tháng tuổi đáng yêu bị bỏ rơi trong thùng xốp. Đặc biệt thời điểm phát hiện, bé gái đã bị tím tái vì lạnh.

Mở cổng nhà, ông Cam phát hiện một bé gái 6 tháng tuổi đáng yêu bị bỏ rơi trong thùng xốp. Đặc biệt thời điểm phát hiện, bé gái đã bị tím tái vì lạnh.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam (khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, Quảng Nam), đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà.

Xót xa bé gái 6 tháng tuổi đáng yêu bị bỏ rơi trong thùng xốp. Ảnh báo Tiền Phong

Chạy ra kiểm tra, ông Cam thấy một bé gái khoảng 6 tháng tuổi đặt trong thùng xốp lớn ở lề đường.

Bé gái nặng khoảng 8kg, mặc bộ đồ thun màu trắng. Thời điểm được phát hiện bé gái đã tím tái vì lạnh. Ông Cam nhận định, có thể cháu bé bị bỏ rơi từ lúc nửa đêm.

Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định, và đang được gia đình ông Cam chăm sóc. 

Chính quyền địa phương đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Nếu quá 30 ngày, gia đình cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ bàn giao cho trại trẻ mồ côi.

Trước đó vào ngày 13/10, gia đình ông Ngô Đình Luân, trú tại xóm Đông Hội 1, Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn, Nghệ An tiến hành dọn vườn thì phát hiện bọc chăn màu hồng, nằm sát bờ rào với đường liên xã.

Mở bọc chăn ra, ông Luân ngỡ ngàng khi thấy một bé sơ sinh da hơi tái. Ông Luân liền đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và cho bé bú sữa.

Tại trạm xá của xã, bé đã được tiêm phòng và làm giấy khai sinh với tên Nguyễn Hồng Phúc. Bác sĩ xác định đó là bé trai khoảng 3 đến 4 ngày tuổi, nặng 2.7kg và khỏe mạnh bình thường.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news