Tin mới

Xót xa gia cảnh của nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về

Thứ sáu, 05/10/2018, 16:41 (GMT+7)

Gia đình em Quang Quốc Việt - nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo 4 năm nay.

Gia đình em Quang Quốc Việt - nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo 4 năm nay.

Liên quan đến vụ việc nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về, theo tìm hiểu của báo Tiền phong, gia đình em Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái), trú tại bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo 4 năm nay.

Bố của Việt là ông Quang Văn Tuyên, mẹ là bà Quang Thị Mai có 7 người con, trong một đợt sốt rét, 3 người anh của Việt đã chết. Việt là anh con út, 2 chị gái đã lập gia đình cùng với người trong bản, anh trai học trường Đại học Y Thái Bình, hiện đang thử việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong.

Nam sinh Việt sốc nặng khi bị trường trả về. Ảnh báo Tiền phong

Sống trong môi trường, hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới nhưng Quang Quốc Việt luôn phấn đấu vươn lên. Hiện tại, Việt và gia đình sống trong ngôi nhà sàn trống trải, tuềnh toàng, vật dụng trong gia đình hư hỏng, thô sơ, những tấm liếp từ tre nứa không đủ che chắn gió lạnh mỗi mùa đông về.

Theo Trí thức trẻ, Quang Quốc Việt đạt điểm thi THPT Quốc gia 2018 là 22,35 điểm (đã tính điểm ưu tiên). Việt trúng tuyển nguyện vọng 1 trường Sĩ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) và ngày 24/8/2018 em vào nhập học.

Sau khi nhà trổ chức khám lại sức khỏe cho tân học viên, thì Việt được kết luận bị lao phổi, có chiều cao 1,62m, kết quả sức khỏe loại 5.

Tuy nhiên, Việt sau đó đến khám lại ở 2 nơi là Bệnh viện Lao phổi Nghệ An và Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (đóng tại TP.HCM) thì kết quả đều khẳng định em không hề bị lao phổi.

Về trường hợp của em Việt, Đại tá Bùi Sơn Hà, Hiệu trưởng trường Sĩ quan Thông tin (TP Nha Trang, Khánh Hòa) thông tin trên báo Dân trí hôm 4/10, việc trả em Việt về địa phương khi sức khỏe không đạt đã được nhà trường thực hiện đúng theo quy định.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news