Tin mới

Xử phạt 12 triệu đối tượng phao tin bắt cóc trên Facebook

Thứ bảy, 10/06/2017, 09:30 (GMT+7)

Chiều 9/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 12 triệu đồng đối với đối tượng phao tin đồn bắt cóc trẻ em để câu khách bán hàng online.

Chiều 9/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 12 triệu đồng đối với đối tượng phao tin đồn bắt cóc trẻ em để câu khách bán hàng online.

Theo thông tin trên Pháp Luật TP.HCM, Công an quận Liên Chiểu, đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Thị Ngọc (trú tại tổ 37, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 12,5 triệu đồng vì có hành vi đăng nội dung nội dung tự bịa ra về bắt cóc trẻ em, nhằm thu hút sự chú ý để quảng cáo bán hàng online.

Ngọc phao tin bắt cóc sai sự thật trên Facebook.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền tại địa phương khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em trên địa bàn.

Bài đăng có nội dung: “Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1giây, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình không để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền”.

Chỉ sau 12 giờ, bài đăng này nhận được 130 lượt like, khoảng 70 bình luận cùng 30 lượt chia sẻ. Sau đó, một số người chia sẻ lại về Facebook cá nhân mà không có xác minh cụ thể.

Ngay sau đó, Công an quận Liên Chiểu đã tiến hành rà soát và nhận thấy không có vụ việc như trên xảy ra. Đơn vị này nhanh chóng chỉ đạo lực lượng An ninh điều tra tiến hành xác minh, làm rõ.

Công an quận đã mời Ngọc về trụ sở Cơ quan CSĐT làm việc. Tại đay, Ngọc khai nhận đã tự nghĩ ra hai vụ bắt cóc trẻ em nói trên và đăng lên mạng xã hội để thu hút sự chú ý quảng cáo bán hàng online.

Trước hành vi này, Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị N. là 12,5 triệu đồng. Đối với những đối tượng chia sẻ lại thông tin của N. trên facebook cá nhân của mình, Công an đã đề nghị gỡ bỏ và xử lý cảnh cáo.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news