Tin mới

Xuất hiện điểm 10 môn Văn của nam sinh chuyên Anh

Thứ năm, 06/07/2017, 10:51 (GMT+7)

Là dân chuyên Anh nhưng nam sinh Quảng Nam lại khiến nhiều người bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Là dân chuyên Anh nhưng nam sinh Quảng Nam lại khiến nhiều người bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Theo Dân trí và Tri Thức Trực Tuyến, nam sinh đạt điểm 10 môn Văn thi THPT quốc gia là em Trần Đình Duy (sinh năm 1999) là học sinh trường THPT chuyên Tiếng Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam.

Thí sinh Trần Đình Duy đạt 10 môn Văn. Ảnh: Dân trí

Không chỉ đạt điểm cao môn Văn, điểm thi các môn khác của Duy cũng rất cao. Cụ thể, Duy đạt số điểm là: Toán 9; Sử 7; Địa 8,5; Ngoại ngữ 9,6; Giáo dục công dân 8,5.

Chia sẻ về điểm tuyệt đối môn Văn, chàng trai lớp chuyên Anh nói: “Thành thật thì em rất bất ngờ khi đạt điểm 10 môn Ngữ Văn. Thoạt đầu, em còn không dám tin đó là sự thật. Em nghĩ bài làm của mình thành công ở việc đầy đủ ý, trình bày một cách rõ ràng và sạch đẹp. Bên cạnh đó, một chút sáng tạo và phá cách hợp lý cũng sẽ để lại ấn tượng cho thầy cô chấm bài. Tuy nhiên, may mắn là một nhân tố không thể thiếu”.

Chia sẻ cách học để đạt điểm cao môn Văn, Duy cho biết, em không học môn Văn vào những khung giờ cố định mà thường học vào những khi cảm thấy hứng thú. Ngoài ra, việc đọc nhiều tài liệu, sách báo, và tìm hiểu các bộ môn nghệ thuật khác như âm nhạc, điện ảnh cũng hỗ trợ rất tốt cho việc học bộ môn này.

Là học sinh chuyên Anh, Duy chia sẻ, em  từng đạt các giải thưởng cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh ở môn học này.  Tuy nhiên, em chưa có nhiều cơ hội để thử sức với các cuộc thi về Văn học.

Với số điểm trên, Duy cho biết, em đang cân nhắc xét tuyển vào hai trường là ĐH Ngoại thương và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news