Tin mới

Yêu cầu chấm dứt bày tiệc trong hang động Hạ Long

Thứ năm, 08/09/2016, 16:19 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP Hạ Long thông báo cho các tổ chức, cá nhân chấm dứt việc tổ chức dịch vụ ăn uống tại các hang động trên vịnh Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP Hạ Long thông báo cho các tổ chức, cá nhân chấm dứt việc tổ chức dịch vụ ăn uống tại các hang động trên vịnh Hạ Long.

Thông tin trên được báo VnExpress, TTXVN, Lao Động đăng tải. Theo đó, vào ngày 8/9, UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo kết luận của lãnh đạo tỉnh về việc tổ chức dịch vụ ăn uống tại các hang động trên vịnh Long.

Yêu cầu chấm dứt bày tiệc trong hang động Hạ Long. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu TP Hạ Long thông báo cho các hãng lữ hành về việc không tổ chức dịch vụ ăn uống tại các hang động trên vịnh Hạ Long trước ngày 30/9. Riêng công ty cổ phần dịch vụ Hạ Long được yêu cầu chấm dứt hoạt động ăn uống tại hang Trống trước ngày 30/10, lý do để công ty này có kế hoạch thông báo cho các hãng lữ hành về nội dung liên quan.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho thành phố Hạ Long phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát lại các quy hoạch, kế hoạch, đề án liên quan đến vịnh Hạ Long và quy chế quản lý vịnh để nghiên cứu, tham mưu, đề xuất việc xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, tuân thủ Công ước về bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của UNESCO và pháp luật Việt Nam.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news