Tin mới

Sự ra đi của Toàn Shinoda và bài học cuộc sống cho giới trẻ

Thứ hai, 28/07/2014, 08:54 (GMT+7)

Sau khi vlogger Toàn Shinoda đột ngột qua đời, nhiều bạn trẻ cho biết sẽ cố gắng trân trọng cuộc sống, và cháy hết mình mỗi ngày để không phải hối tiếc.

Sau khi vlogger Toàn Shinoda đột ngột qua đời, nhiều bạn trẻ cho biết sẽ cố gắng trân trọng cuộc sống, và cháy hết mình mỗi ngày để không phải hối tiếc.

 

 Cùng với Wanbi Tuấn Anh, việc giã từ cuộc đời khi còn quá trẻ của Toàn Shinoda đã mang lại nhiều xót thương cho người ở lại. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, có lẽ mỗi người đều tự thấy mình may mắn hơn họ vì còn cơ hội để thực hiện những mơ ước, cũng như thể hiện tình cảm đối với những người mình thương yêu. Trong nhiều ngày qua, cư dân mạng Việt thể hiện những dòng chia sẻ cảm xúc hơn, sâu lắng hơn. Dường như sự ra đi đột ngột của một tài năng trẻ khiến họ sống chậm lại để rút ra những bài học đáng quý cho cuộc đời mình.

Sống vì đam mê, không lãng phí thời gian

Là cựu học sinh của trường Amsterdam Hà Nội, nhận học bổng toàn phần của trường đại học top 20 tại Mỹ...bảng thành tích đáng nể này đủ để bất cứ ai cũng phải khâm phục khả năng học tập của Toàn Shinoda.

Nhưng điều khiến nhiều người phục anh, là việc lựa chọn quay về cống hiến cho đất nước thay vì ở lại phát triển sự nghiệp nơi xứ người. Đây là suy nghĩ rất tiến bộ mà thế hệ trẻ cần học hỏi. Bởi anh đã không phụ công nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng mình để có được thành công trong hiện tại.

Những hình ảnh này chỉ còn lại trong quá khứ.

Học giỏi, nói tiếng Anh chuẩn, anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình qua các video trên Youtube. Nhiều bạn trẻ không khỏi tiếc nuối khi công trình của anh còn đang dang dở, và họ vẫn còn trông chờ những bài học tiếp theo.

Là một trong những người tiên phong đưa vlog du nhập vào Việt Nam, với thái độ làm việc nghiêm túc, Toàn Shinoda đã truyền tải những nội dung nóng hổi của giới trẻ dưới góc nhìn hài hước nhưng cũng rất thâm thúy và sâu sắc.

Bạn đọc tên Nam chia sẻ: “Không thể tin vào mắt mình khi đọc được tin anh đã qua đời. Một chàng trai năng nổ vui vẻ hài hước và đầy tài năng lại ra đi một cách đột ngột như thế. Chính anh là người đưa tôi đến với vlog. Xem các clip của anh ngoài sự hài hước vui nhộn thì trong đó ẩn chứa rất nhiều bài học khiến tôi phải suy nghĩ. Tôi đã xem rất nhiều vlog của các bạn khác nhưng vẫn thích anh nhất vì toát lên vẻ chín chắn và trưởng thành hơn. Vậy là từ nay tôi sẽ không còn được xem các vlog mới của anh nữa rồi”.

Những năm tháng học tập ở nước ngoài đem lại cho anh kinh nghiệm sống quí giá, và cách tư duy của những người trẻ hiện đại. Quay về Việt Nam, làm việc cho ngành ngân hàng, một công việc có thu nhập khá nhưng anh đã chọn hướng đi riêng cho mình, là tự tạo lập sự nghiệp với lĩnh vực tư vấn du học và các hoạt động trên Youtube. Anh cho rằng cần làm chủ công việc của mình thay vì đi làm thuê cho người khác. Toàn Shinoda là tấm gương của một người biết sống vì đam mê, không ngại thất bại. Những điều anh làm được ở độ tuổi của mình có mấy ai?

Điều đáng học hỏi ở anh là thái độ sống nhiệt tình với cuộc đời, không để lãng phí một phút giây nào để làm những việc có ích.

Sống chân thành với bạn bè

Trong album để nhớ về chàng ca sỹ Wanbi Tuấn Anh có ca khúc Nụ cười còn mãi với những ca từ xúc động: “Khi tôi khóc là ngày tôi bước đến cuộc đời, niềm hân hoan với bao tiếng cười. Khi tôi vui là ngày tôi đã lớn khôn rồi, và mọi người vẫn ở bên tôi”. Câu hát này gợi liên tưởng đến câu nói “Khi ta sinh ra, mọi người cười còn ta thì khóc. Hãy sống sao cho khi ta chết đi rồi, mọi người khóc còn ta thì cười!". Có ai từng nghĩ mình sẽ sống được bao nhiêu năm, làm được bao nhiêu việc và khóc cười bao nhiêu lần hay không? Duy chỉ có chào đời và chết đi là mỗi người chỉ được làm một lần trong đời mà thôi.

27 năm trên cuộc đời là quá ngắn ngủi đối với người trẻ nhiều hoài bão như Toàn Shinoda. Anh để lại niềm tiếc thương vô hạn với mọi người.

Một người sống chân thành với bạn bè, khi mất đi, những ấn tượng tốt đẹp về con người này sẽ còn lưu giữ trong lòng họ. Có lẽ vì thế, những câu nói trách móc cuối cùng của người bạn thân 20 năm gây xúc động hơn cả. Vì với bạn bè, anh còn nợ họ những hứa hẹn. Hơn hết, họ mất đi một thói quen chuyện trò, vui đùa cùng người bạn thân. Phải hết sức kìm nén, người đó mới có thể viết được những dòng tâm sự xúc động mà xót xa như vậy.

Quãng đời tuy ít ỏi nhưng hết sức ý nghĩa khi anh mang lại niềm vui cho mọi người, đem lại niềm tin và cảm hứng trong công việc và học tập. Bởi chính ảnh hưởng tích cực đến thế hệ trẻ của anh đã là một sự cống hiến lớn lao. Như một chú chim họa mi, bằng giọng hát của mình, anh đã hát hết những khúc ca đẹp về cuộc sống.

Nói lời yêu thương khi còn có thể

Cuộc sống không lường trước điều gì, người còn đó nay bước đi vội vã như vậy nào có sự báo trước.

Chuyện tình của anh và An Nguy có lẽ đã kết thúc lặng lẽ, ở thời điểm nào chỉ người trong cuộc mới biết. Nhưng dù không còn bên nhau, tình cảm với những ngày tháng yêu thương vẫn còn trong tim mỗi người. Người ở lại bao giờ cũng đau đớn hơn cả.

Một bạn trẻ chia sẻ: “Sáng giờ đọc tin một bạn hot vlogger qua đời. Mình thấy thương cảm cô bạn gái ở xa. Yêu xa, về không được bao lâu, phải xa nhau, giờ thì xa luôn, có về cũng không còn người để gặp. Cảm giác cuộc sống đã ngắn ngủi rồi, tuổi trẻ còn ngắn ngủi hơn. Xa nhau để nhớ nhau nhiều hơn, nhưng xa nhau làm gì khi bên nhau chưa bao giờ đủ? Cuộc sống ác lắm, xa một tí, đã cho xa luôn rồi. Ai mà không sợ, nhưng ai có thể ngờ? Cho nên cứ sống trọn đam mê, yêu đời và tự tìm cho mình thanh thản, bình yên trong tâm hồn đi”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news