Tin mới

Sự thật Hồ Quỳnh Hương mất tích tại Carnaval Hạ Long

Thứ ba, 06/05/2014, 14:46 (GMT+7)

Mới đây, chuyện ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vắng mặt tại một chương trình lễ hội lớn ngay chính quê hương của cô đã gây ra những ý kiến trái chiều.

Mới đây, chuyện ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vắng mặt tại một chương trình lễ hội lớn ngay chính quê hương của cô đã gây ra những ý kiến trái chiều.

Theo đánh giá của nhiều người, sự vắng mặt này của Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong cách làm việc. Không chỉ có Hồ Quỳnh Hương nhiều nghệ sĩ Việt đang mắc phải căn bệnh trầm kha này. Đến hẹn lại lên nghệ sĩ liên tiếp bùng show bởi những lý do cười ra nước mắt.

BỨC TRANH LỘN XỘN, THIẾU CHUYÊN NGHIỆP

Vừa qua, tại Quảng Ninh đã diễn ra lễ hội Carnaval Hạ Long. Được biết, trong lễ hội này, sẽ có sự thể hiện của Hồ Quỳnh Hương ở một vài tiết mục. Tuy nhiên, đến ngày biểu diễn thì nhiều sự cố dở khóc dở cười được dịp xuất hiện. Đến phần trình diễn của ca sĩ đất mỏ, MC giới thiệu Hồ Quỳnh Hương lên hát với một tình khúc về biển và tình yêu, một tiết mục đã được tập luyện khá công phu. Bên cạnh đó, với yếu tố là người con của quê hương Quảng Ninh, nên sự xuất hiện của Hồ Quỳnh Hương được khá nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, mọi chuyện không được suôn sẻ như mong muốn. Phần biểu diễn của họa mi đất mỏ được thể hiện một cách khá lạ lùng.

Dù nhạc đã nổi lên, tốp múa ra sân khấu minh họa, giọng hát vẫn đều đều cất lên nhưng vẫn biệt tăm bóng dáng... ca sĩ. Điều bất thường này khiến khán giả vô cùng thất vọng. Nhiều người không thể giải thích được lý do vì sao tiết mục có tiếng lại không có hình như vậy được dịp xuất hiện trên sân khấu lớn. Chỉ biết rằng, ban tổ chức giải thích vì sự vắng mặt của ca sĩ Hồ QuỳnhHương, với lý do khá nhẹ nhàng kiểu như: “Hồ Quỳnh Hương đã về khách sạn tại Hạ Long trước giờ diễn, tuy nhiên khi di chuyển từ khu du lịch Bãi Cháy tới đường Hoàng Quốc Việt có quá đông phương tiện, đường tắc nên Hương đã không ra kịp sân khấu. Mạng điện thoại di động bị nghẽn nên không liên lạc được với ban tổ chức để điều chỉnh”.

Sau sự cố, Hồ Quỳnh Hương đã khóc nức nở xin lỗi các khán giả quê nhà cũng như ban tổ chức chương trình. Cũng theo sự trình bày của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, trong đêm diễn cô và và trợ lý đã chạy bộ hàng cây số để đến địa điểm tổ chức sự kiện, nhưng do quá mệt đã không xuất hiện trình diễn. Sự vắng mặt này khiến cô tỏ ra rất hối tiếc, thậm chí Hồ Quỳnh Hương đã khóc ròng vì sự cố. Được biết, tiền cát sê của Hồ Quỳnh Hương khi tham gia chương trình này khoảng 14-15 triệu đồng. Đây được xem là giá mềm, và hữu nghị của các nghệ sĩ khi tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại quê nhà.Tuy nhiên, chuyện đáng nói hơn đó là chuyện thiếu chuyên nghiệp của các nghệ sĩ trong hoạt động nghề nghiệp của mình. Bùng show vào giờ chót, hủy show do sự cố, đó là căn bệnh chung của các nghệ sĩ tại Việt Nam. Nhiều đơn vị đã phải gánh nhiều gạch đá khi nghệ sĩ lật lọng, thay đổi vào giờ chót kiểu này.Tuy nhiên, dù có nói nhiều, có cam kết bằng điều khoản nào, thì tìnhtrạng nghệ sĩ hủy show vào phút cuối vẫn không được cải thiện. Tình trạng này được xem là căn bệnh khó chữa của nghệ sĩ Việt. Trước đó, có khá nhiều nghệ sĩ Việt vướng vào scandal này. Có thể kể đến vụ Hoa hậu Ngọc Hân, dùng chiêu kẹt xe, điện thoại bị mất sóng để vắng mặt tại Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội... hay chuyện hoa hậu Thùy Dung bỏ về giữa chừng vì việc đón tiếp không nồng hậu... cũng khiến dư luận giật mình về trình độ chuyên nghiệp của các người đẹp.

VẮNG MỢ CHỢ CÓ ĐÔNG?

Có thể nói, nghệ sĩ Việt thuộc nhóm có tính nghệ sĩ nhất so với những nghệ sĩ nước khác.

Không đến khi đã nhận show, bỏ về giữa chừng, trễ hẹn... được biết đến với nhiều lý do sau đó. Thích thì đến buổi diễn, kẹt show, hay kẹt đường thì bỏ show là chuyện bình thường. Bởi điều này nằm ngoài dự tính của nghệ sĩ, là những yếu tố khách quan chứ không phải chủ quan. Thế nên, vắng mặt là chuyện bình thường ở Việt Nam, còn lúc nào cũng đúng show thì mới là chuyện lạ khó tin. Thử so sánh giờ giấc của nghệ sĩ Việt với nghệ sĩ nước ngoài có thể thấy một thực tế đáng buồn như sau.

Trong một show diễn tại Việt Nam, các nghệ sĩ nước ngoài có một lịch trình khá nghiêm ngặt, nếu không muốn nói là trên cả gắt gao. Tuy nhiên, nghệ sĩ nước ngoài có tác phong như quân đội. Trước giờ biểu diễn, tập luyện họ đã có mặt từ trước và kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Ở mỗi show lớn, họ đều có mặt trước vài giờ để chuẩn bị trang phục, make-up. Chuẩn bị chu đáo, khiến họ có them thời gian để tĩnh tâm tinh thần trước khi lên sân khấu và biểu diễn tốt tiết mục của mình.Sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ nước ngoài đến mức, họ tuân thủ thời gian một cách tuyệt đối. Trong đó, có chuyện một nhóm nhạc đông thành viên, trong khi chờ đợi ra sân khấu, một thành viên nếu muốn đi vệ sinh cũng phải xin phép... quản lý.

Trong khi đó, tại Việt Nam, các nghệ sĩ Việt xem chừng lại chộn rộn hơn nhiều. Với một chương trình lớn, các nghệ sĩ khá thảnh thơi, họ chờ đến khi nào gần đến tiết mục của mình thì mới xuất hiện trước 20-30 phút. Dường như, việc thích tỏ vẻ mình là người quan trọng nếu đến sau luôn là một xu hướng tồn tại khó bỏ trong giới nghệ sĩ. Họ bỏ qua cả quy định, tôn trọng giờ giấc, tập luyện của chương trình và chỉ thích làm theo ý của mình, bởi theo suy nghĩ của nhiều nghệ sĩ, mình là người quan trọng, là ngôi sao nên mình có quyền đi trễ. Việc đi sớm chỉ dành cho những người mới vào nghề hay chập chững làm ngôi sao trong tương lai mà thôi. Thậm chí, chuyện nghệ sĩ lôi thôi còn đã gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Khi đến giờ tập trung, nhưng vẫn vắng hoe nghệ sĩ, thấy vậy, ban tổ chức hốt hoảng đi tìm thì phát hiện ra, người thì điện thoại bị nghẽn mạng, người thì tất tả đi ủi lại quần áo, trang phục diễn, thậm chí, có người không đến chỗ tập trung vì... ngủ quên.

Khổ sở hơn là những tiết mục tập trung hàng loạt ngôi sao. Do nghĩ mình là sao, nên nhiều nghệ sĩ được dịp thể hiện mình, phải xuất hiện sao cho “hoành tráng” khiến người điều phối phải toát mồ hôi để gom lại. Vì cứ đến tiết mục là thiếu người này, vắng người kia. Bên cạnh đó, với nhiều show diễn nhỏ tại các địa phương, nghệ sĩ kết hợp show ở nhiều nơi. Hết chạy ở điểm này, vừa hát xong đã tất tả lên xe đi địa điểm khác để cho kịp giờ. Nếu may mắn họ đến kịp thời gian, nếu không gặp những rắc rối không tên như xe hư, kẹt đường, ngoài ra, nếu vướng vào những tình huống ngoài luồng này thì đành bỏ show đã ký. Đây là kiểu làm việc của nhiều nghệ sĩ Việt.



Sở dĩ, một phần của những nguyên nhân này đó là cát sê một chương trình không cao. Nếu chỉ chạy một show thì xem như không đủ tiền xăng xe. Còn nếu, bay show theo kiểu này thì nhiều nguy cơ rủi ro khá cao. Nhiều nghệ sĩ Việt may mắn vì có ban tổ chức sắp xếp chương trình, biến hóa thông minh, thậm chí là câu giờ để đợi nghệ sĩ xuất hiện. Cho nên, đa phần, các khán giả đều không nhận ra các sự cố đã xảy ra trong đêm diễn. Chỉ trừ khi nghệ sĩ không xuất hiện thì mới bị phát giác sự thật.
Không dám hợp tác cùngTrong nhiều nghệ sĩ, Bùi Anh Tuấn được xem là kẻ bùng show, trễ show nhiều nhất, dù rằng, đây là một nghệ sĩ trẻ, đang trên đường tìm kiếm và khẳng định mình. Nhiều chương trình cả ê kip đã có mặt sẵn từ rất lâu, chờ đợi ca sĩ trẻ này vài tiếng nhưng chàng ca sĩ vẫn bặt vô âm tín.Chuyện không có mặt của Bùi Anh Tuấn khiến nhiều người nói thẳng sẽ không dám làm việc, cộng tác chung với anh vì sợ bị leo cây bất cứ lúc nào.

Trong thời gian tới, nếu cứ duy trì cách làm việc kiểu này thì chắc chắn nghệ sĩ ngày càng mất hình tượng trong lòng công chúng. Có thể nói việc thể hiện là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, có đẳng cấp tại Việt Nam xem chừng còn nhiều vấn đề, nhưng đơn giản nhất là việc có mặt đúng giờ là điều đơn giản nhưng xem ra không phải dễ dàng làm được.

Theo Công Lý và Xã hội

Xem thêm video nghe Phương Thanh hát mừng Đại lễ Phật đản

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news