Tin mới

Tại sao vi phạm quy định nhưng nữ sinh Nhật Bản vẫn "quyết" mặc váy ngắn đến trường

Thứ tư, 09/08/2017, 09:55 (GMT+7)

Bất chấp quy định không được mặc váy quá ngắn tới trường, những nữ sinh Nhật Bản vẫn tìm đủ cách để được mặc chúng.

Bất chấp quy định không được mặc váy quá ngắn tới trường, những nữ sinh Nhật Bản vẫn tìm đủ cách để được mặc chúng.

Đồng phục là một trong những đặc trưng gắn liền với tuổi học trò. Tại các trường trung học ở Nhật thường có quy định, nữ sinh phải mặc váy có chiều dài chạm gối hoặc dài qua đầu gối. Tuy nhiên hình ảnh nữ sinh với chiếc váy "siêu ngắn" tới giữa bắp đùi lại là bộ đồng phục làm nên thương hiệu và bản sắc của hội nữ sinh Nhật Bản.

Nữ sinh Nhật Bản luôn diện váy ngắn trên đầu gối. Ảnh internet

Xu hướng mặc váy ngắn này bắt nguồn từ phong cách Gyaru vào những năm 90. Người khởi nguồn nó chính là ngôi sao nhạc pop Namie Amuro, một nữ ca sĩ chuyên mặc những chiếc váy siêu ngắn, tỉa lông mày mỏng và tẩy tóc. Vì thần tượng ngôi sao nữ này mà các nữ sinh bắt đầu tìm cách làm ngắn váy đồng phục của mình.

Bên cạnh đó nữ sinh Nhật Bản còn tin rằng việc mặc váy ngắn sẽ giúp chân dài hơn và trông cao hơn. Họ còn quan niệm rằng đây là độc quyền chỉ những người trẻ mới được mặc. Nói cách khác đồng phục váy ngắn chính là biểu tượng sắc đẹp và thanh xuân của người con gái

Ngôi sao nhạc pop Namie Amuro nổi tiếng một thời là người truyền cảm hứng mặc váy ngắn cho các nữ sinh. Ảnh internet

Diện váy ngắn trở thành một trào lưu không thể phá bỏ của hội nữ sinh Nhật Bản. Ảnh internet

Tuy nhiên những chiếc váy ngắn cũn này lại không "hợp pháp" ở một số trường trung học vì vậy mà nữ sinh Nhật Bản đã nghĩ ra nhiều cách thần kì để giảm độ dài của chiếc váy đồng phục. Một số nữ sinh chọn cách cắt ngắn, còn phổ biến hơn vẫn là lật lưng váy lên hoặc sử dụng dây nịt.

Một trong những cách phổ biến nhất để làm chiếc váy ngắn thêm là kéo cao cạp váy lên và cố định bằng dây nịt. Ảnh internet
Ảnh internet
Dù đông hay hè thì nữ sinh Nhật Bản vẫn trung thành với trào lưu váy ngắn suốt bao năm qua. Ảnh internet

Đối với nhiều nữ sinh Nhật Bản, việc mặc váy ngắn, thậm chí cả vào những ngày gió lạnh, là một niềm tự hào. Ngoài ra việc vi phạm nội quy mặc váy dài của trường là một hành động thể hiện sự cá tính và khẳng định phong cách thời trang của mình, cũng như là một hành động nổi loạn tuổi dậy thì.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news