Tin mới

Tạm dừng phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư ở trường Tôn Đức Thắng

Thứ tư, 23/09/2015, 12:07 (GMT+7)

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tạm dừng việc phong chức danh Giáo sư, Phó giáo sư cho các giáo viên trong và ngoài trường.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tạm dừng việc phong chức danh Giáo sư, Phó giáo sư cho các giáo viên trong và ngoài trường.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo về sự việc tự phong hàm cho các giáo viên trong và ngoài trường thì mọi công tác đều được trường tạm dừng triển khai.

Khi báo chí phản ánh về sự việc tự bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư của trường ĐH Tôn Đức Thắng đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều xunh quanh. Có những ý kiến ủng hộ cho là nên để cho các trường có thể tự chủ trong việc phong hàm nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc phong hàm như vậy là chưa đúng.

Trước tình hình đó, bộ GD – ĐT đã có chỉ đạo kịp thời tới các cục, vụ chức năng của Bộ, để rà soát, đối chiếu các quy định của Thủ tướng chính phủ về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư và các hướng dẫn cụ thể của Bộ GD-ĐT.

Ảnh minh họa (Ảnh: Hà Nội Mới)

Nói về việc tự phong hàm giáo sư này của trường ĐH Tôn Đức Thắng ông Nguyễn Hải Thập – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ GD-ĐT cho biết trên báo Dân Trí: “Trường đại học Tôn Đức Thắng đã dừng việc tự phong GS,PGS vì nhà trường đã hiểu nhầm quyết định của Chính phủ nên soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ”.

Cũng theo ông Thập, “Tiến tới, Bộ GD-ĐT cũng sẽ giao việc xét chức danh GS,PGS cho các trường đại học nhưng phải xem trường nào đủ tiềm lực, đủ điều kiện, đủ đội ngũ GS,PGS thực hiện việc xét công nhận này.

Hiện nay chúng tôi mới dừng ở việc nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo Bộ chứ chưa có chủ trương giao việc xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS cho các trường. Đây là động lực để các trường đại học thực hiện tự chủ phấn đấu”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news