Tin mới

Tâm sự của cô gái nhà nghèo chơi với bạn giàu thu hút cộng đồng mạng

Thứ ba, 29/08/2017, 10:23 (GMT+7)

Khoảng cách giàu nghèo đã khiến cô gái này mặc cảm hơn khi chơi thân với những cô bạn có điều kiện hơn mình.

Khoảng cách giàu nghèo đã khiến cô gái này mặc cảm hơn khi chơi thân với những cô bạn có điều kiện hơn mình.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, một cô bạn gái là sinh viên K58, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội lên bày tỏ nỗi lòng khi khi chơi thân cùng hai cô bạn khác có điều kiện giàu có hơn mình. Mặc dù, cô nàng cũng không phải người quá xấu xí, có thành tích học tập ổn định, tính tình dễ chịu, rắc rối nhưng lại chơi thân với 2 bạn có điều kiện hơn mình cũng dễ bị tủi thân. 

Tâm sự của cô gái khiến nhiều người xúc động. nguồn internet

Chủ nhân câu chuyện tâm sự: “Những ngày trời nắng, các bạn đi xe máy sang, còn mình đi xe đạp trên đường, khi trời mưa, mình vẫn đạp xe còn chúng nó được bố mẹ chở đi ô tô. Đến trường ướt như chuột mà nhìn bọn nó giày trắng tinh ngồi chơi thấy tủi thân không chịu nổi, cảm giác không cùng đẳng cấp vậy”. 

Ngay cả trong ăn uống cũng không hơn là bao: "Chúng nó thì hay rủ mình đi uống trà sữa, loại 50 nghìn, 100 nghìn mà mình không có tiền, tiền ăn sáng có 15 nghìn thì lấy đâu đi uống. Vài lần chúng nó cứ bao nhưng mình ngại, sau rủ mình không đi nên hai đứa nó tự đi mà vẫn mua qua cho mình. Nên mình phải nhịn ăn sáng để tích tiền đi cùng chúng nó, ngồi học đói không tả nổi”. 

Khi đến dịp sinh nhật cô gái được tặng những món quà hàng hiệu, sang chảnh, đắt tiền. Và khi đến sinh nhật họ cô gái đành bán quà sinh nhật ấy đi để mua quà khác cho bạn. Nhiều người cho rằng cô nàng "ăn ké" hai cô kia nên đã khiến cho cô nàng bị tủi thân và mặc cảm hơn khi chơi cùng với những người bạn này.

Cô bạn đã chia sẻ câu chuyện với cộng đồng với mong muốn giải tỏa tâm tư cũng như nhận được lời khuyên có nên tiếp tục chơi cùng với những người bạn giàu có kia nữa hay không. Câu hỏi đã nhận được hơn 12 nghìn lượt thích cùng 1000 bình luận của cộng động mạng.

Đa số quan điểm khuyên cô gái không nên quá xem trọng khoảng cách giàu nghèo. Một số ý kiến cũng cho rằng giữa tình bạn không nên cố gắng chứng tỏ mình để bằng bạn bằng bè mà nên cùng nhau chia sẻ thì nút thắt sẽ được giải quyết. Tuy nhiên cũng có người cho rằng con nhà nghèo chơi với con nhà giàu khá khó khăn vì không cùng cách sống, kinh tế.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào khi con nhà nghèo chơi với con nhà giàu?

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news