Tin mới

Tâm sự của cử nhân xuống đường tìm việc mua sữa cho con

Thứ năm, 20/08/2015, 07:48 (GMT+7)

"Bản thân tôi không hề có ý định trông chờ vào sự thương hại hay cưu mang nào cả từ xã hội", cử nhân cầm bảng đứng giữa đường xin việc để lấy tiền mua sữa cho con chia sẻ.

"Bản thân tôi không hề có ý định trông chờ vào sự thương hại hay cưu mang nào cả từ xã hội", cử nhân cầm bảng đứng giữa đường xin việc để lấy tiền mua sữa cho con chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, câu chuyện ông bố trẻ có bằng cử nhân cầm bảng đứng giữa đường xin việc để có tiền mua sữa cho con thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng mấy ngày qua với nhiều ý kiến trái chiều. 

[mecloud]ENOqWG8zyn[/mecloud]

Ông bố trẻ xuống đường tìm việc mua sữa cho con tên Phùng Đức Ninh (quê Lương Tài, Bắc Ninh). Anh đã tốt nghiệp cao đẳng đã được gần ba năm, còn đại học thì vừa tốt nghiệp trường Đại học Điện lực. Anh lập gia đình được hơn một năm, vợ anh vừa sinh bé gái được hơn nửa tháng tuổi. 

Bức ảnh chụp ông bố trẻ có bằng cử nhân cầm biển đứng giữa đường xin việc gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trao đổi trên Tuổi trẻ, Đức Ninh cho biết, anh quyết định làm điều này một phần vì thấy gian nan và bế tắc trong hành trình xin việc làm vào khoảng thời gian trước. 

"Phần nữa tôi chỉ nghĩ đơn giản là chỉ muốn đưa thông điệp một cách ngắn nhất tới nhà tuyển dụng. Bản thân tôi không hề có ý định trông chờ vào sự thương hại hay cưu mang nào cả từ xã hội", anh Ninh chia sẻ. 

Cũng theo anh Ninh, gia đình tôi không khó khăn như thông tin được đăng tải trên một số trang mạng mà thuộc diện bình thường như bao gia đình khác ở quê. 

"Bố tôi làm ở trạm y tế, mẹ làm nông nghiệp, cả nhà có ba anh chị em và điều kiện kinh tế bình thường. Hiện vợ và con tôi đang ở quê cùng nhà nội. Tôi muốn xin việc là để bố mẹ đỡ vất vả, tôi không muốn bố mẹ phải chạy việc cho mình. Và bản thân tôi cũng không muốn lệ thuộc vào ai mà muốn tự lập, kiếm công việc và thu nhập để nuôi vợ con mình", anh Ninh cho biết. 

Chia sẻ tâm trạng trước những lời bàn tán của cư dân mạng sau khi bức ảnh chụp anh cầm tấm bảng xin việc được đăng tải, Đức Ninh nói: "Đúng là thời gian đầu tôi hơi hoang mang và buồn nữa. Nhưng dần dần mình tự nhận ra, việc mình làm mình sẵn sàng chịu, không phải thoái thác làm gì. Bản thân mình cũng đâu có làm việc gì xấu xa. Mình chưa có việc làm, muốn tìm một công việc một cách nhanh nhất để có tiền trang trải cho gia đình. Chỉ đơn giản vậy thôi". 

Trao đổi trên báo Đời sống và Pháp luật, thạc sỹ Tâm lý Đào Lê Hoà An, Ủy viên BCH TƯ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam khẳng định: “Hành động cầm bảng đứng giữa đường xin việc của ông bố trẻ Phùng Đức Ninh là việc làm hoàn toàn chính đáng, nhất là khi Ninh đang phải mang trọng trách làm cha và cần tiền để mua sữa cho con gái”. 

“Có nhiều cách thức để chúng ta quảng bá hình ảnh bản thân cho những người tuyển dụng, đây cũng là một cách thức theo tôi là rất sáng tạo để đi xin việc, không có gì là phải xấu hổ hay nhục nhã cho việc làm này. Ninh đâu có đi xin tiền, Ninh xin một công việc, mà đi xin việc thì có gì là nhục nhã? Ai mà chả phải đi xin việc”, ông An phân tích. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news