Tin mới

Táy máy trộm áo phao trên máy bay, nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng

Chủ nhật, 13/10/2019, 10:36 (GMT+7)

Khi kiểm tra an ninh soi chiếu người và hành lý xách tay, an ninh sân bay Liên Khương đã phát hiện trong hành lý 1 nữ hành khách có chiếc áo phao chuyên dụng trên máy bay.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, VietNamNet, ngày 12/10, đại diện Cảng hàng không Liên Khương cho hay, nhân viên an ninh hàng không sân bay Liên Khương khi đang kiểm tra an ninh soi chiếu người và hành lý xách tay đã phát hiện trong hành lý của một nữ hành khách có một chiếc áo phao chuyên dụng trên máy bay.

Áo phao trang bị trên tàu bay với mục đích đảm bảo an toàn cho hành khách và hành khách chỉ được sử dụng khi có yêu cầu của tiếp viên chuyến bay trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 7/10, một người phụ nữ tên Dương Thị D. (59 tuổi, cư ngụ ở quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đến ga quốc nội sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) để làm thủ tục cho chuyến bay VJ408 (Liên Khương đi Hà Nội).

Mọi hành vi lấy áo phao ra khỏi vị trí khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định về an toàn bay, sẽ uy hiếp an toàn cho chính hành khách đó và khách khác.

Khi đưa hành lý đến điểm kiểm tra an ninh soi chiếu người thì nhân viên an ninh hàng không phát hiện 1 áo phao ký hiệu PART N: P01074-201W trong hành lý của bà D..

An ninh sân bay Liên Khương xác nhận, chiếc áo phao này do nữ hành khách “chôm” tại ví trí ghế ngồi số 18F trên chuyến bay VJ783 ngày 2/10 từ Hà Nội đi Cam Ranh mà khách bay trước đó.

Đại diện Cảng hàng không Liên Khương cho biết, theo nghị định 162 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt hành chính từ 7-10 triệu đồng. Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, nên chúng tôi quyết định xử phạt mức trung bình là 8,5 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan