Tin mới

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết

Thứ bảy, 10/06/2017, 11:21 (GMT+7)

Không nên tới du lịch Trung Quốc dịp năm mới; không cần dùng tới tiền boa hay khó có thể vào Facebook tại Trung Quốc là những điều bạn cần nhớ khi tới quốc gia đông dân nhất thế giới du lịch.

Không nên tới du lịch Trung Quốc dịp năm mới; không cần dùng tới tiền boa hay khó có thể vào Facebook tại Trung Quốc là những điều bạn cần nhớ khi tới quốc gia đông dân nhất thế giới du lịch.

Trung Quốc hiện đang là quốc gia đứng thứ 5 về lượng du khách trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc đi du lịch Trung Quốc cũng dễ dàng hơn trước đây rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu không muốn bị lạc lõng, ngỡ ngàng khi đến quốc gia đông dân nhất thế giới này, dưới đây là những điều mà một người nước ngoài ở Trung Quốc chia sẻ lại mà bạn cần ghi nhớ. Nhưng đừng áp đặt nó trong mọi trường hợp khi chắc chắn luôn có những trường hợp ngoại lệ cho mọi vấn đề. 

1. Không nên tới Trung Quốc vào dịp năm mới

Vào dịp năm mới tại Trung Quốc, ngoài việc đi về quê nghỉ dưỡng, nhiều người cũng đi du lịch cùng người thân và bạn bè. Chính vì vậy, đi du lịch Trung Quốc trong dịp năm mới không phải ý kiến hay khi nơi nào cũng đông nghẹt người. Ngoài ra, giá cả cũng tăng lên đáng kể, đường thì liên tục tắc, dịch vụ chắc chắn cũng không thể tốt như những ngày bình thường. 

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 1.
 

2. Nên mua vé tàu sớm trước ít nhất một tháng

Nếu không mua vé tàu sớm, khả năng bạn sẽ không thể đi tàu là điều hết sức bình thường. Giá vé phổ thông và vé hạng nhất không chênh nhau quá nhiều. Tuy nhiên, sự thoải mái sẽ rất khác biệt. Chính vì vậy, vé hạng nhất được bán ra rất nhanh. Nhưng nếu thực sự cần đi đâu đó gấp, bạn có thể ngồi trên sàn vài tiếng đồng hồ.

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 2.
 

3. Ga giường trên tàu nằm không được thay

Nếu bạn đi tàu giường nằm, trừ khi bạn bắt đầu từ ga đầu tiên, ga giường của bạn sẽ không được thay sau khi người khác sử dụng. Về cơ bản, nếu không muốn quá stress tại Trung Quốc, có nhiều thứ tốt nhất là coi như không biết. 

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 3.
 

4. Người Trung Quốc không boa 

Ở Trung Quốc, người dân không có thói quen để lại tiền tip; hoặc chí ít phần lớn người dân quốc gia này: không boa cho tài xế taxi, không boa cho người phục vụ nhà hàng hay kể cả khách sạn. Trên thực tế, bạn vẫn có thể tip nếu bạn muốn nhưng nhiều người sẽ không nhận đâu.

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 4.
 

5. Nếu được mời dùng bữa, bạn sẽ không phải trả tiền

Thông thường, nếu người khác mới bạn dùng bữa, họ sẽ là người trả tiền. Trường hợp này cũng đúng khi bạn mời người khác thì bạn nên là người thanh toán cho bữa ăn. 

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 5.
 

6. Tiếng Anh được sử dụng rất ít

Đây là một điều được nhiều người trải nghiệm thực tế và kể lại. Hầu như người Trung Quốc không nói bằng tiếng Anh, kể cả biết thì họ vẫn thích dùng tiếng Trung hơn. Thậm chí kể cả trong các nơi như khách sạn, sân bay, nhà hàng... việc không biết tiếng Trung sẽ khiến bạn gặp bất lợi. Chính vì thế, đừng quên mang theo một vài cuốn sách dạy tiếng Trung cấp tốc hay tải về các ứng dụng giúp dịch tiếng Anh sang tiếng Trung. 

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 6.
 

7. Vào Facebook tại Trung Quốc gần như không thể

Theo đúng quy định, các trang web như Facebook, Google bị chặn tại Trung Quốc khi quốc gia này đã có những website với chức năng tương tự thay thế. Do đó, nhiều người tới Trung Quốc gần như không thể truy cập vào các trang web này. Tuy cũng có những cách để bạn có thể lách luật nhưng việc sử dụng vẫn rất hạn chế và tốc độ chậm.

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 7.
 

8. Không phải khách sạn nào cũng được mở cho khách nước ngoài

Theo luật pháp Trung Quốc, không phải khách sạn nào cũng có thể trở thành cơ trú cho người nước ngoài. Nếu đặt phòng tại khách sạn Trung Quốc, hãy kiểm tra xem khách sạn đó có cho người nước ngoài ở không hay chỉ cho du khách nội địa.

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 8.
 

9. Bạn có thể tìm thấy nước nóng ở khắp nơi tại Trung Quốc

Thực tế, cũng không hẳn là khắp nơi nhưng tại các điểm công cộng đều có: nhà ga, sân bay, công viên, nhà hàng. Đây là một điểm cộng mà nhiều khách du lịch bụi thích thú khi họ có thể nấu mỳ, pha trà hay làm những món ăn đơn giản khi đi du lịch.

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 9.
 

10. Người dân Trung Quốc rất thân thiện

Đây chắc chắn là một điểm tích cực về đất nước đông dân này. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng mang lại cho du khách những trục trặc. Khi bạn hỏi đường, kể cả không biết, nhiều người vẫn sẽ tận tình chỉ cho bạn. Đơn giản là họ chỉ muốn giúp và không muốn mất mặt vì không biết đường. 

10 điều về Trung Quốc mà chắc chắn bạn còn chưa biết - Ảnh 10.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news