Tin mới

11 người trong cùng gia đình kết hôn với nhau để nhận nhà ở miễn phí

Thứ năm, 26/09/2019, 17:23 (GMT+7)

11 thành viên trong cùng một gia đình tại Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện 23 vụ kết hôn giả trong vòng 2 tuần, tất cả chỉ để được ở nhà miễn phí.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ lừa đảo bắt đầu khi một người đàn ông tên Pan nghe được kế hoạch bồi thường cải tạo đô thị tại một ngôi làng nhỏ ở thành phố Lishui, tỉnh Chiết Giang, phía đông nước này. Người dân địa phương sẽ được cấp một căn hộ nhỏ có diện tích ít nhất 40 mét vuông ngay cả khi họ không sở hữu đất, theo Nhân dân Nhật báo.

Ông Pan nhanh chóng tái hôn với người vợ cũ, sống cùng làng và ly hôn lại 6 ngày sau đó. Những thành viên khác trong gia đình ông cũng sớm tham gia vào vụ lừa đảo này. Pan kết hôn với chị gái mình, sau đó là chị dâu của cô này. Bố ông Pan cũng kết hôn với một vài người họ hàng khác, thậm chí với cả mẹ ruột trong thời điểm đó.

Sau mỗi đám cưới, họ đăng ký làm ngư dân của làng trước khi nộp đơn ly hôn. Những cư dân mới này sau đó lại kết hôn lần nữa, tạo ra thêm nhiều cư dân cho làng.

Ông Pan đã đăng ký kết hôn 3 lần tại Cục Dân chính chỉ trong vòng một tuần, theo báo cáo.

Vụ lừa đảo được phát hiện vào ngày 19/9 sau khi ủy ban giám sát việc tái phát triển làng gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát.

Tất cả 11 thành viên của gia đình này đã bị bắt vì cáo buộc gian lận. 4 người bị giam, những người còn lại đã được tại ngoại. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây và thông thường các gnooi làng sẽ bị phá hủy để xây dựng những dự án cải tạo đô thị. Năm 2011, Hội đồng Nhà nước đã thông qua các quy định chi tiết về việc người dân sẽ được bồi thường ra sao nếu họ được lệnh di dời.

Sự táo bạo trong kế hoạch lừa đảo của gia đình nói trên đã khiến cư dân mạng xôn xao. "Ngay cả những nhà biên kịch cũng không dám tạo ra một cốt truyện như thế này", một người viết trê Weibo. "Rõ ràng là có lỗ hổng trong hệ thống. Sao mọi người có thể đổ lỗi cho gia đình này tham lam?", một người khác bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news