Tin mới

2 bé thiệt mạng do bị dây diều cứa cổ

Thứ năm, 18/08/2016, 10:19 (GMT+7)

Ba nạn nhân, trong đó có 2 em nhỏ đã tử vong sau khi bị dây diều cắt cổ. Vụ việc thương tâm trên xảy ra vào đúng ngày Quốc khánh Ấn Độ (ngày 15/8).

Ba nạn nhân, trong đó có 2 em nhỏ đã tử vong sau khi bị dây diều cắt cổ. Vụ việc thương tâm trên xảy ra vào đúng ngày Quốc khánh Ấn Độ (ngày 15/8).

Hai em bé, Saanchi Goyal (3 tuổi) và Harry (4 tuổi) đã bị dây diều cứa đứt cổ khi đang ngắm nhìn cảnh thả diều qua cửa mái ô tô ở hai địa điểm khác nhau. Nạn nhân còn lại được xác định là Zafar Khan, 22 tuổi, cũng thiệt mạng vì lý do tương tự khi đang điều khiển xe máy.

Người dân Ấn Đô thích buông diều mừng các dịp lễ lớn. (Ảnh: Reuters)

Dây cước là thứ không thể thiếu khi thả diều, và người dân Ấn Độ thường sử dụng dây sợi bọc thủy tinh. Tuy nhiên, sợi dây này nhiều khi trở thành hung khí khiến nhiều người bị thương, thậm chí tử vong cho những người qua đường.

Người dân Ấn Độ được biết rất thích thả diều vào những dịp lễ tết quan trọng để chào mừng, ví dụ như ngày Quốc khánh hàng năm. Tuy nhiên, báo cáo của nước này cho thấy, năm nào cũng có những trường hợp tử vong mới do diều.

Năm ngoái, một bé trai 5 tuổi, ở thị trấn phía bắc của Moradabad và một bé gái 5 tuổi chết ở Jaipur năm 2014.

Hiện nay, Ấn Độ được cho là đã ban lệnh cấm một số vật dụng trong diều và thực hiện các chiến dịch giáo dục để người dân hiểu được sự nguy hiểm của các vật dụng này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news