Tin mới

20 ngôi làng, thị trấn ở Serbia chìm trong biển lửa

Thứ hai, 13/04/2015, 10:59 (GMT+7)

Một đám chát kinh hoàng đã quét qua hơn 20 làng mạc, thị trấn ở cộng hòa Khakassia, Siberia (Nga), thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà, cướp đi sinh mạng của 6 người và khiến hơn 100 người khác bị thương.

Một đám chát kinh hoàng đã quét qua hơn 20 làng mạc, thị trấn ở cộng hòa Khakassia, Siberia (Nga), thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà, cướp đi sinh mạng của 6 người và khiến hơn 100 người khác bị thương.

Nhà chức trách CH Khakassia đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các đám cháy lớn quét qua hơn 20 làng mạc, thị trấn.

"Theo số liệu mới nhất, 982 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hại nặng", một nguồn tin chính quyền địa phương nói với RIA Novosti.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy được xác định là do người dân đốt đồng cỏ. Đến chiều 12/4 (giờ địa phương), tình hình càng nghiêm trọng khi gió mạnh nổi lên, khiến các lực lượng chữa cháy phải chật vật chống chọi với lửa.

 

Đám cháy kinh hoàng quét qua hơn 20 ngôi làng, thị trấn, thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà, khiến 6 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương

Theo tin tức trên RT, hơn 1.000 người - bao gồm lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và người dân địa phương đã phải chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ cùng sự hỗ trợ của hơn 200 xe cứu hỏa và 3 tàu hỏa chữa cháy.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã chuẩn bị 2 máy bay và 7 trực thăng và sẽ triển khai ngay đến vùng hỏa hoạn sau khi tình hình thời tiết được cải thiện.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do người dân đốt đồng cỏ

"Đây là tình trạng vẫn thường xảy ra hằng năm và liên tục. Việc đốt đồng cỏ chính là nguyên nhân gây cháy và hàng nghìn người vẫn đang vật lộn với đám cháy", ông Alexander Chuprin, Phó Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp nói với các phóng viên hôm 12/4.

Những năm gần đây, cháy rừng và cháy đồng cỏ quy mô lớn tăng lên ở Nga. Các nhà hoạt động nói nhiệt độ tăng và thiếu nhân viên kiểm lâm theo dõi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

 

Yên Yên (RT)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news