Tin mới

200.000 con ong sống sót sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ sáu, 19/04/2019, 15:43 (GMT+7)

Không chỉ những con ong còn sống sót mà tổ của chúng dường như không bị phá hủy sau đám cháy khổng lồ.

Anh Nicolas Géant, người nuôi 3 tổ ong trên mái Nhà thờ Đức Bà Paris cho biết có tới 200.000 con ong đã sống sót sau vụ cháy kinh hoàng ngày 15/4. Theo đó, những con ong được nuôi trên đỉnh một giáo đường liền kề với nhà thờ từ năm 2013 vẫn ra, vào tổ vào sáng 18/4.

Vụ cháy khổng lồ hoành hành tại Nhà thờ Đức Bà Paris trong hơn 12 giờ ngày 15/4 đã phá hủy tòa tháp và gần như toàn bộ phần mái hàng trăm năm tuổi.

3 tổ ong trên mái Nhà thờ Đức Bà Paris (khoanh tròn đỏ) dường như không bị ảnh hưởng sau vụ cháy hôm 15/4. Khoảng 200.000 con ong được xác nhận còn sống. Ảnh: AP

Người nuôi ong Nicolas Géant bày tỏ hy vọng những con ong còn sống như không được phép kiểm tra chúng do phần còn lại của nhà thờ rất nguy hiểm. Ảnh: Getty

Anh Géant vui mừng thông báo rằng những con ong "vẫn còn sống". "Cho đến sáng nay, tôi không có tin tức gì. Ban đầu tôi nghĩ 3 tổ ong đã bị cháy rồi, nhưng không có thông tin sau vụ cháy hôm thứ hai. Sau đó, tôi thấy ảnh vệ tinh thì chuyện đó lại không xảy ra. Rồi người phát ngôn  của nhà thờ nói với tôi rằng chúng vẫn bay ra, vào tổ".

Geant nói anh đã rất bất ngờ trước những lời kêu gọi hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới. anh cho biết loại ong này được tu sĩ dòng Benedictine, Brother Adam nhân giống từ hàng trăm năm trước. Chúng không rời bỏ tổ, không bỏ ong chúa mà thay vào đó sẽ uống mật.

Mỗi tổ ong tại Nhà thờ Đức Bà Paris trung bình sản xuất được khoảng 25kg mật mỗi năm và nó được bán cho các nhân viên trong nhà thờ.

Việc các tổ ong xuất hiện tại những địa điểm không tưởng ngày càng phổ biến tại thủ đô Pháp, kể cả tại Nhà hát lớn Paris.

Nicolas Géant, 51 tuổi, thu hoạch mật ong từ một chiếc tổ trên mái cung điện Grand Palais ở Paris. Ảnh: Getty

Trước đó, khi xem những bức ảnh chụp từ trên cao, thấy tổ ong dường như không bị phá hủy, anh Géant đã bày tỏ hy vọng đàn ong còn sống. "Nếu bạn nhìn những bức ảnh chụp từ trên cao, bạn thấy mọi thứ đều bị thiêu rụi, có những lỗ hổng trên mái, nhưng bạn có thể vẫn thấy 3 tổ ong", anh nói với NBC News.

Những tổ ong được đặt trên mái Nhà thờ Đức Bà Paris từ 6 năm trước. Đây là một phần dự án đa dạng sinh học tại những khu kiều dân khắp Paris.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news