Tin mới

3 lý do IS muốn Trump trở thành Tổng thống Mỹ?

Thứ ba, 30/08/2016, 11:07 (GMT+7)

Tạp chí Mỹ Foreign Affairs vừa đăng tải bài viết trong đó khẳng định rằng thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) dường như đang cầu nguyện để ứng viên Donald Trump trở thành Tổng thống nước Mỹ.

Tạp chí Mỹ Foreign Affairs vừa đăng tải bài viết trong đó khẳng định rằng thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) dường như đang cầu nguyện để ứng viên Donald Trump trở thành Tổng thống nước Mỹ.

Theo Foreign Affairs, các phần tử Hồi giáo cực đoan nhận thấy sẽ có lợi nếu ông Donald Trump thành tổng thống, dù ứng cử viên đảng Cộng hòa đã bắt đầu quảng bá thi hành Chính sách chống Hồi giáo như hứa hẹn với cử tri.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà báo phân tích nội dung các cuộc trò chuyện của các chiến binh IS trên ứng dụng Telegram.

IS dường như đang cầu nguyện để Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Foreign Affairs cũng chỉ ra 3 nguyên nhân vì sao Trump trở thành Tổng thống Mỹ sẽ mang lại lợi thế cho nhóm khủng bố cực đoan này.

Lý do đầu tiên là phong cách phát ngôn hùng biện hung hăng của nhà tỷ phú dường như tương hợp với lối tuyên truyền của IS, về chuyện phương Tây đang chiến đấu với chủ nghĩa Hồi giáo.

Lý do thứ hai là mong muốn thắt chặt kiểm soát người theo đạo Hồi  và các nhà thờ Hồi giáo của Trump sẽ khuấy động, giúp bọn khủng bố thu hút thêm vào hàng ngũ của chúng ngay cả những tín đồ đạo Hồi chừng mực.

Và lý do cuối cùng như các nhà báo phân tích, các phần tử cực đoan cho rằng những chính trị gia như Trump có thần kinh không thăng bằng và dễ bị cuốn theo cảm xúc, và do đó chính quyền trong tay ông này sẽ làm suy yếu nước Mỹ.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news