Tin mới

3 nhà báo Trung Quốc bị trục xuất khỏi Ấn Độ

Thứ hai, 25/07/2016, 09:59 (GMT+7)

Do "lo ngại" của cơ quan tình báo, Ấn Độ quyết định trục xuất 3 nhà báo cấp cao, thuộc hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã của Trung Quốc.

Do "lo ngại" của cơ quan tình báo, Ấn Độ quyết định trục xuất 3 nhà báo cấp cao, thuộc hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã của Trung Quốc.

Theo Hoàn Cầu, Ấn Độ đã yêu cầu ông Ngô Cường-trưởng chi nhánh Tân Hoa Xã tại New Delhi và hai đồng nghiệp tại Mumbai là Đường Lộ và Xà Dũng Cương rời khỏi đất nước này trước ngày 31/7 tới. Ấn Độ quyết định không kéo dài thời hạn thị thực cho ba nhà báo trên vì nghi ngờ họ mao danh người khác và đến các địa điểm "nhạy cảm" bằng danh tính giả.

Ấn Độ cho biết, đây là lần đầu tiên nước này trục xuất nhà báo Trung Quốc theo cách trên. Thông tin trên cũng được phía Trung Quốc đánh giá sẽ "khiến mối quan hệ song phương chịu những ảnh hưởng không tốt".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh:Bloomberg

Ông Ngô Cường được biết đã công tác tại Ấn Độ trong gần 7 năm và thường trú theo visa gia hạn 6 năm. Hai đồng nghiệp của ông vừa được bổ nhiệm làm việc tại Ấn Độ vào năm ngoái và cũng được gia hạn. 

Một chuyên gia cho biết, việc "trục xuất" ba nhà báo Trung Quốc tại Ấn Độ không đồng nghĩa với việc mọi nhà báo Trung Quốc đều không được chào đón, "Tân Hoa Xã có thể tiếp tục cử những nhà báo khác đến làm việc tại đây".

Tân Hoa Xã là hãng thông tấn nổi tiếng nhất Trung Quốc. Đây là cơ quan phát ngôn chính thức của chính quyền nước này.

Hiện hãng thông tấn này đã xác nhận về thông tin trên, trong khi Bộ Ngoại giao Ấn Độ và đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ từ chối đưa ra bất cứ bình luận gì liên quan đến sự việc.

Nghiêm Thu (Hoàn Cầu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news