Tin mới

3 nữ sinh không thể ngờ những lời cay nghiệt nói với bạn học đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm

Thứ bảy, 31/03/2018, 16:08 (GMT+7)

Mỗi ngày đi học, Dawn-Marie đều bị một nhóm 3 cô gái học cùng trường, thường xuyên kiếm cớ hiếp đáp. Tất cả những ao ước của Dawn-Marie là chấm dứt nỗi đau và trong tâm trí của nữ sinh 14 tuổi, chỉ có một cách duy nhất để kết thúc câu chuyện bắt nạt đầy mệt mỏi này mà thôi.

Mỗi ngày đi học, Dawn-Marie đều bị một nhóm 3 cô gái học cùng trường, thường xuyên kiếm cớ hiếp đáp. Tất cả những ao ước của Dawn-Marie là chấm dứt nỗi đau và trong tâm trí của nữ sinh 14 tuổi, chỉ có một cách duy nhất để kết thúc câu chuyện bắt nạt đầy mệt mỏi này mà thôi.

Bạo lực học đường là vấn đề luôn khiến các nhà giáo dục căng thẳng bởi những kẻ bắt nạt đã gây ra những cái kết đau lòng cho nạn nhân, nghiêm trọng đến mức hành vi đó thực sự bị xem lại một kiểu phạm tội.

Năm 2000, gia đình Dawn-Marie Wesley (sống ở Mission, Birtish Columbia, Canada) vẫn nghĩ con mình là một bé gái 14 tuổi bình thường như bao người bạn đồng trang lứa. Theo lời bố mẹ Dawn-Marie, cô bé rất thích tụ tập bạn bè, thích trường học và thỉnh thoảng vẫn có tranh cãi với bố mẹ hệt như những cô gái tuổi teen khác. Tuy nhiên, gia đình Dawn-Marie không hề biết rằng con gái mình lại đang phải đổi mặt với rất nhiều vấn đề nghiêm trọng ở trường mà em đang cố gắng giấu gia đình. Đến khi gia đình phát hiện những điều đã xảy ra từ tháng 9 năm đó, tất cả đã quá muộn.

3 nữ sinh không thể ngờ những lời cay nghiệt nói với bạn học đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm - Ảnh 1.

Dawn-Marie Wesley (Ảnh: Internet)

Mỗi ngày đi học, Dawn-Marie đều bị một nhóm bạn . Đó là nhóm 3 cô gái học cùng trường, thường xuyên kiếm cớ hiếp đáp Dawn-Marie. Theo Dawn-Marie, 3 nữ sinh này chính là những cô gái dữ dằn nhất trường, thường xuyên phá rối Dawn-Marie, đe dọa em bằng bạo lực. Dawn-Marie chưa bao giờ kể cho bố mẹ nghe những gì đã xảy ra ở trường vì cô bé không nghĩ bố mẹ có thể giúp mình. Tuy nhiên, Dawn-Marie có thuật lại với cố vấn ở trường về những điều 3 nữ sinh kia làm với mình với hy vọng nhà trường có thể can thiệp để chấm dứt nạn bắt nạt.

Nhưng dù cho Dawn-Marie vào văn phòng của tư vấn viên trường học mỗi ngày, trường vẫn chẳng có động thái để ngăn chặn bắt nạt hay trừng phạt những nữ sinh kia. Nhà trường cũng chưa bao giờ liên lạc với bố mẹ Dawn-Marie để thông báo cho họ biết những gì con gái mình đang đối mặt. Mãi cho đến tháng 11/2000, tình trạng bắt nạt đã quá nặng nề khiến Dawn-Marie sợ về nhà bởi cô gái sợ 3 nữ sinh kia sẽ đối đầu, tấn công cô cả lời nói vẫn thể xác. Một ngày đầu tháng 11 năm đó, Dawn-Marie đã chạm đến giới hạn của sự chịu đựng.

Chiều tối ngày 10/11/2000, Dawn-Marie nhận được điện thoại của những kẻ bắt nạt. Họ cho rằng cô bé lan tin đồn về họ và đã mắng chửi Dawn-Marie, đe dọa tính mạng của cô bé rồi tắt máy. Không một người bạn chứng kiến việc Dawn-Marie bị bắt nạt để sẵn sàng giúp đỡ cô bé vượt qua tình trạng này. Tất cả những ao ước của Dawn-Marie là chấm dứt nỗi đau và trong tâm trí của nữ sinh 14 tuổi, chỉ có một cách duy nhất để kết thúc câu chuyện bắt nạt đầy mệt mỏi này mà thôi.

Ngày hôm đó, Dawn-Marie đã kết thúc cuộc đời của mình. Khi bố mẹ đang chuẩn bị bữa tối, em trai của Dawn-Marie lại đang trong phòng riêng, cô gái sinh năm 1986 đã viết lá gửi để chào vĩnh biệt và xin lỗi vì điều mà cô sẽ làm. Khi bữa tối đã dọn xong, em trai của Dawn-Marie đã nói với gọi chị xuống dùng bữa. Thế nhưng chẳng thấy chị trả lời hay xuất hiện, cậu bé chạy lên phòng xem và phát hiện Dawn-Marie đã treo cổ tự tử bằng sợi xích chó của gia đình.

3 nữ sinh không thể ngờ những lời cay nghiệt nói với bạn học đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm - Ảnh 2.

Gia đình vô cùng sốc với cái chết của Dawn-Marie. (Ảnh: Internet)

Gia đình vô cùng sốc với cái chết của Dawn-Marie bởi họ không hiểu vì sao một cô bé hạnh phúc, yêu đời lại có thể tự kết thúc cuộc sống của mình như thế. Mãi cho đến khi phát hiện ra lá thư tuyệt mệnh Dawn-Marie để lại, gia đình mới vỡ lẽ về sự thật mà con đã phải một mình đối mặt suốt nhiều tháng. “Nếu con cố gắng tìm sự giúp đỡ, mọi thứ sẽ tệ hơn”, Dawn-Marie viết trong lá thư tuyệt mệnh. “Bọn họ luôn tìm một người nào đó để đánh và họ là những cô gái hung dữ nhất. Nếu con nói với ai đó, họ sẽ bị đình chỉ học và khi đó chẳng gì có thể cản trở họ. Con yêu tất cả mọi người…”.

Cảnh sát Hoàng gia Canada ở Mission lập tức mở cuộc điều tra về cái chết của Dawn-Marie cũng như việc bắt nạt như cô bé đã đề cập đến trong thư tuyệt mệnh. Thế nhưng mặc cho chứng cứ và vài nhân chứng tuyên bố 3 cô gái đe dọa đánh Dawn-marie nhiều lần, thậm chí đe dọa sẽ giết cô bé, cảnh sát vẫn không thấy dấu hiệu phạm tội và đóng hồ sơ vụ án lại. Gia đình Dawn-Marie cũng như cộng đồng xung quanh cảm thấy cuộc điều tra của cảnh sát không công bằng. Họ nghi ngờ cảnh sát cố tình bao che cho 3 cô gái bởi 1 trong 3 cô gái bắt nát là con của một cảnh sát trong thị trấn.

3 nữ sinh không thể ngờ những lời cay nghiệt nói với bạn học đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm - Ảnh 3.

Câu chuyện về Dawn-Marie đã gây xôn xao khắp Canada. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện về Dawn-Marie đã gây xôn xao khắp Canada và thậm chí là cả thế giới. Từ đó, Hoàng gia của Canada đã buộc phải tiến hành điều tra để xem liệu có yếu tố tội phạm trong cái chết của Dawn-Marie hay không. Sau cuộc điều tra của Hoàng gia, 2 cô gái trong nhóm đã bị buộc tội đe dọa và quấy rối. Trong buổi xét xử diễn ra vào năm 2002, 2 cô gái đã khóc và bày tỏ sự hối hận vì những gì mình đã làm. “Trước khi cuộc gọi kết thúc, cháu đã hét vào điện thoại”, một trong 2 cô gái nói. “Sau khi cháu nói điều đó, cháu đã cười. Khi cháu nổi điên, cháu sẽ hét toáng lên dù cháu không cố ý”. Cô bé đã nói với Dawn-Marie rằng mình sẽ giết Dawn-Marie và nạn nhân đã rất tin vào lời hù dọa đó.

Sau khi nghe chi tiết về cuộc điều tra và lời khai về những gì đã xảy ra vào nhiều ngày, nhiều giờ trước cái chết của Dawn-Marie, thẩm phán Jill Rounthwaite kết tội 2 cô gái tội đe dọa. Bà cũng buộc tội một cô gái với tội danh quấy rối. Cô gái còn lại dù có tham gia vào cuộc điện thoại nhưng thẩm phán nói rằng không có chứng cứ cho thấy người này vi phạm luật. “Điểm mấu chốt là các cô bé đã tham gia vào hành vi phạm tội không chỉ gây thương tổn cho cô gái 14 tuổi không có mặt vào ngày hôm nay mà còn cho cả cộng đồng”, thẩm phán tuyên bố trong buổi xét xử. Theo một đạo luật ở Canada, danh tính của những tội phạm trẻ tuổi sẽ được giữ bí mật.

Vụ việc của Dawn-Marie như một lời cảnh tỉnh với chính quyền Canada. Nhà nghiên cứu tội phạm học Ray Corrado đến từ trường Đại học Simon Fraser cho biết: “Bắt nạt rất phổ biến ở Canada cũng như các nước khác. Và giờ bạn đang thấy kiểu hành vi này sẽ được giảm sát bởi hệ thống tòa án”. Đồng thời ông cũng bày tỏ hy vọng rằng trường hợp này sẽ là hồi chuông thức tỉnh cho chính quyền để họ nỗ lực ngăn chặn bạo lực học đường.

3 nữ sinh không thể ngờ những lời cay nghiệt nói với bạn học đã dẫn đến vụ tự tử thương tâm - Ảnh 4.

Mẹ của Dawn-Marie (Ảnh: Internet)

Cô Cindy Gale - mẹ của Dawn-Marie đã khóc rất nhiều khi bản án được đọc. Cô ôm những người mẹ khác rồi nói: “Điều này không chỉ dành cho Dawn-Marie mà dành cho mọi đứa trẻ ở đất nước này đang bị bắt nạt”. Cô cũng hy vọng trường hợp này sẽ giúp những học sinh thích bắt nạt sẽ hiểu được những lời nói, hành động của mình sẽ nguy hại thế nào với nạn nhân. Cô rất hài lòng với phán quyết của tòa án, bao gồm cả việc nữ sinh còn lại không bị kết tội. Cô tin rằng, nữ sinh này cũng là nạn nhân của việc bắt nạt của 2 cô gái kia.

Vụ việc của Dawn-Marie sau này đã được dựng công ty R&R Media Productions của Mỹ thành bộ phim Rats & Bullies vào năm 2004, phim được chấm điểm 8,7/10 trên trang IMDB.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news