Tin mới

3 phóng viên Tân Hoa xã bị Ấn Độ trục xuất

Thứ hai, 25/07/2016, 14:27 (GMT+7)

Do những lo ngại của cơ quan tình báo, Ấn Độ hôm 24/7 đã trục xuất 3 nhà báo Trung Quốc làm việc cho hãng Tân Hoa xã.

Do những lo ngại của cơ quan tình báo, Ấn Độ hôm 24/7 đã trục xuất 3 nhà báo Trung Quốc làm việc cho hãng Tân Hoa xã.

The Times of India đưa tin, ông Wu Qiang, trưởng văn phòng Tân Hoa xã tại New Delhi, cùng 2 đồng nghiệp thường trú tại Mumbai là Lu Tang và She Yonggang, đã được yêu cầu rời Ấn Độ trước ngày 31/7.

Theo truyền thông, động thái của Ấn Độ xuất phát từ những báo cáo của các cơ quan tình báo nước này về việc 3 nhà báo Trung Quốc bị tình nghi giả dạng người khác và dùng tên giả để thăm những cơ sở hạn chế lui tới ở Ấn Độ.

Vì vậy, chính quyền Ấn Độ đã quyết định hủy thị thực của 3 nhà báo này. Đây đều là những nhà báo có thâm niên hoạt động ở Ấn Độ. Đáng chú ý là ông Wu đã ở Ấn Độ bằng thị thực được gia hạn suốt 6 năm. Hai đồng nghiệp của nhà báo này cũng được gia hạn thị thực.

Truyền thông Ấn Độ bình luận, "đây là lần đầu tiên Ấn Độ dùng phương thức này để buộc phóng viên Tân Hoa xã rời đi".

Theo The Times of India, trong khi Tân Hoa xã được cho là đã xác nhận thông tin trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại từ chối bình luận chính thức về vấn đề này.

Quyết định trục xuất các nhà báo Trung Quốc được đưa ra giữa lúc 2 nước đang trong tình trạng bất đồng liên quan đến việc Bắc Kinh từ chối ủng hộ New Delhi gia nhập Nhóm các nhà cung cấp hạt nhân (NSG) hồi tháng trước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news