Tin mới

4 xe quân sự Mỹ đâm nhau khi chuẩn bị tập trận ở Na Uy

Thứ tư, 24/10/2018, 14:51 (GMT+7)

Các xe tải Mỹ đã gặp sự cố dồn toa khi tham gia hỗ trợ tập trận tại Na Uy khiến 4 binh sĩ nhập viện.

Các xe tải Mỹ đã gặp sự cố dồn toa khi tham gia hỗ trợ tập trận tại Na Uy khiến 4 binh sĩ nhập viện. 

Hãng tin Reuters hôm nay 24/10 đã dẫn tuyên bố của các quan chức Mỹ với nội dung "Vụ tai nạn xảy ra khi ba chiếc xe đâm vào nhau, chiếc thứ 4 lao lên vỉa hè và lật ngửa khi tìm cách tránh những xe vi phạm phía trước. 

Theo nguồn tin, các xe gặp nạn thuộc biên chế một đơn vị quân đội Mỹ đóng tại Đức và đang thực hiện nhiệm vụ đưa binh sĩ đến khu vực Kongens Gruve của Na Uy để tham gia cuộc tập trận Trident Juncture 18.

Các xe tải quân sự Mỹ trong đợt diễn tập ở tây nam nước này hồi năm 2013. Ảnh: Military.

Ba binh sĩ bị thương vẫn phải điều trị tại bệnh viện nhưng sức khỏe đã ổn định, trong khi binh sĩ còn lại đã xuất viện. Quân đội Mỹ đang phối hợp với giới chức Na Uy để điều tra nguyên nhân sự cố.

Đây không phải lần đầu tiên binh sĩ Mỹ gặp tai nạn khi diễn tập tại châu Âu. Hồi đầu tháng 6, 4 xe bọc thép Stryker của Mỹ tông vào nhau trên tuyến đường cao tốc ở Litva khiến 13 binh sĩ phải nhập viện.

Trident Juncture 18 diễn ra ngày 25/10-7/11 được biết đến là một cuộc tập trận lớn nhất của NATO từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc năm 1991, với sự tham gia của 31 nước thành viên và đối tác.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định đây là hoạt động quân sự "mang tính phòng thủ và minh bạch", cho biết các thành viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), trong đó có cả Nga, đều được mời tới theo dõi.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news