Tin mới

40.000 người Syria đang ăn cỏ cầm hơi

Thứ sáu, 08/01/2016, 15:57 (GMT+7)

Khoảng 40.000 người dân tại Madaya, Syria đang phải ăn cây cỏ để cầm hơi qua ngày sau khi lương thực cạn kiệt.

Khoảng 40.000 người dân tại Madaya, Syria đang phải ăn cây cỏ để cầm hơi qua ngày sau khi lương thực cạn kiệt.

Hãng thông tấn Pháp đưa tin người dân Madaya đang phải bị thiếu đói trầm trọng và phải đối mặt với mìn sát thương, lính bắn tỉa mặc dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực.

Hàng ngàn người dân tại Madaya, Syria đang phải ăn rau cầm hơi mỗi ngày. Ảnh: Twitter

Việc chính quyền Bashar al-Assad và phiến quân Hezbollah bao vây thị trấn suốt 6 tháng đã khiến các nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cạn kiệt. Hãng thông tấn Al Jazeera đưa tin người dân đã phải làm thịt vật nuôi cho tới những con chó mèo hoang cuối cùng. Giờ đây, đến những con vật cũng không còn, họ phải ăn rau, cỏ, lá cây trừ bữa.

Đứa trẻ này bị suy dinh dưỡng trầm trọng vì không có sữa mẹ. Ảnh: news.com.au

Tuy nhiên, chỉ những người khỏe mạnh mới chịu đựng được hoàn cảnh hiện nay, người già và trẻ nhỏ vẫn đang ra đi mỗi ngày.

[mecloud] OAKKw4PGB8[/mecloud]

Hội Chữ thập đỏ nước này cho biết khi mùa đông tới, tình hình càng trở nên khó khăn. Những người đói đã phải hạn chế di chuyển để duy trì năng lượng. Mọi người đã phải đốt nilon, cửa nhà để sưởi ấm.

Đến nay, người dân Madaya vẫn đang ngóng đợi các chuyến hàng cứu trợ trong từng ngày. Hãng thông tấn Pháp cho hay khoảng 20.000 người tại thị trấn Fuaa và Kafraya, tây bắc Syria cũng đang chờ đợi được giúp đỡ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news