Tin mới

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với "gia tài" ông đang sở hữu

Thứ tư, 07/03/2018, 15:01 (GMT+7)

Trong suy nghĩ của hầu hết chúng ta, số tiền lẻ chỉ 500 đồng hay 1000 đồng thì chẳng mua nổi một bó rau. Vì vậy có lúc khi thấy tiền dưới đất cũng không ai buồn cúi xuống nhặt về. Cụ ông dưới đây đã chứng minh rằng tư tưởng của đại đa số mọi người là hoàn toàn sai lầm!

Trong suy nghĩ của hầu hết chúng ta, số tiền lẻ chỉ 500 đồng hay 1000 đồng thì chẳng mua nổi một bó rau. Vì vậy có lúc khi thấy tiền dưới đất cũng không ai buồn cúi xuống nhặt về. Cụ ông dưới đây đã chứng minh rằng tư tưởng của đại đa số mọi người là hoàn toàn sai lầm!

Ròng rã hơn 45 năm trời, ông Otha Anders, sống tại bang Louisiana đã luôn tập cho mình một thói quen đặc biệt: lượm tiền xu. Theo lời kể của cụ ông 76 tuổi, có một lần ông vô tình nhặt được một đồng penny (trị giá 0,01 USD) dưới đất và ông quyết định để dành nó.

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với gia tài ông đang sở hữu - Ảnh 1.

Kể từ hôm ấy, bất cứ khi nào ông Otha lượm được xu lẻ, ông đều bỏ vào ống tiết kiệm. Đối với ông, lượm được tiền xu cũng không chỉ là một sự may mắn mà đó còn là một lời nhắc nhở để ông thêm tin yêu vào cuộc sống.

“Tôi tin rằng mỗi khi lượm được đồng xu ai đó làm rơi, đó là Chúa đang nhắc nhở tôi hãy biết ơn cuộc sống này mỗi ngày”, ông Otha nói. “Khi tôi đến chơi nhà ai đó, nếu nhặt được đồng penny, tôi sẽ giữ nó. Còn nếu đó là đồng 25 cent, tôi sẽ trả lại cho chủ nhà”.

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với gia tài ông đang sở hữu - Ảnh 2.

Ông Otha cũng đã tạo cho bản thân một thói quen không xài đồng penny để cất dành vào ống tiết kiệm.

“Chắc cũng 40 năm có lẻ rồi tôi chẳng hề động đến một đồng penny nào. Nếu có tiền giấy và xu lẻ, tôi chẳng thà phá tiền giấy ra mà xài”, ông Otha nói.

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với gia tài ông đang sở hữu - Ảnh 3.

Ngoài ra, mỗi khi đi mua hàng, ông Otha cũng yêu cầu tiền thối lại có ít nhất từ 3-4 đồng penny cho ông bỏ tiết kiệm. Nhiều năm trôi qua như vậy, núi tiền xu của ông Otha nhiều đến mức không đếm xuể. Ông đã phải chứa chúng trong 15 chiếc bình đựng nước suối 5 lít.

Khoảng cuối năm 2015, ông Otha đã mang “gia tài” của mình ra ngân hàng để quy đổi thành tiền mặt. Nguyên nhân khiến cho ông Otha ra quyết định này là bởi nơi ông đang ở không có phần bảo hiểm cho số tiền xu ông sở hữu.

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với gia tài ông đang sở hữu - Ảnh 4.

Cùng với một người bạn, ông Otha đã dùng một chiếc xe bán tải để chở đống tiền tiết kiệm đến ngân hàng Ruston Origin, Lost Angeles. Các nhân viên tại đây không khỏi hốt hoảng với số lượng tiền xu khổng lồ đồng thời cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước sự kiên trì của ông lão.

Sau 5 tiếng đồng hồ đổ xu vào máy đếm, kết quả số tiền xu mà ông Otha đã tích cóp suốt hơn 4 thập kỷ qua là 5,136 đô la. Số tiền tiết kiệm đáng tự hào này được ông dùng để trả tiền khám răng.

45 năm nhặt xu đánh rơi, góp từng đồng lẻ, cụ ông khiến cho ngân hàng ngỡ ngàng với gia tài ông đang sở hữu - Ảnh 5.

 Bởi người ta nói "tích tiểu thành đại" chẳng sai chút nào! Chỉ là những đồng penny nhỏ nhoi ít người quan tâm, ông Otha đã tạo nên được cả một bộ sưu tập khổng lồ không chỉ có giá trị mà còn khiến cho người khác khâm phục vì sự kiên nhẫn và chắt chiu của ông.

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news