Tin mới

8 người Syria bị binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết

Thứ hai, 20/06/2016, 10:25 (GMT+7)

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết 8 người tị nạn Syria trong đó có 3 trẻ em khi đang cố vượt biên.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết 8 người tị nạn Syria trong đó có 3 trẻ em khi đang cố vượt biên.

Người tị nạn Syria ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Guardian, BBC, Reuters của Anh, Sputnik của Nga đều dẫn lại thông tin từ tổ chức SOHR cho biết lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết 8 người Syria trong đó có 3 trẻ em tại khu vực biên giới hôm 18/6.

Theo Guardian, SOHR cho biết có 3 trẻ em, 4 phụ nữ và 1 đàn ông đã bị bắn chết vào tối 18/6, trong đó có 6 người cùng một gia đình.

BBC dẫn lời Rami Abdelrahman, người sáng lập SOHR: "Tôi đã cho nhân viên tới bệnh viện ở đó, có video người chết nhưng chúng tôi không công bố vì có cả trẻ em".

Còn Reuters của Anh đưa tin có tới 11 người bị bắn chết, chủ yếu cùng thuộc một gia đình, khi họ đang cố gắng chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ từ miền Tây Bắc Syria.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn biên giới Jisr al-Shugour phía bắc Syria, là nơi tập trung nhiều nhóm jihad. 

Một nhóm các nhà hoạt động nhân quyền tại Syria có tên Ủy ban Điều phối Địa phương nói có một nạn nhân mới 6 tuổi.

Trong vụ việc này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố binh lính của họ chỉ bắn cảnh cáo để giải tán nhóm người Syria chứ không giết người.

Kể từ đầu năm nay, SOHR đã ghi nhận gần 60 trường hợp dân thường thiệt mạng khi tìm cách chạy khỏi Syria trong các vụ bắn súng của lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news