Tin mới

8 nữ MC Ai Cập bị đình chỉ vì quá béo

Thứ năm, 18/08/2016, 15:04 (GMT+7)

8 nữ MC của Đài truyền hình Ai Cập vừa bị đình chỉ việc với lý do quá béo. Họ được yêu cầu phải giảm cân trước khi trở lại sóng truyền hình.

8 nữ MC của Đài truyền hình Ai Cập vừa bị đình chỉ việc với lý do quá béo. Họ được yêu cầu phải Giảm cân trước khi trở lại sóng truyền hình.

BBC đưa tin, Đài phát thanh và truyền hình Ai Cập (ERTU) cho những người dẫn chương trình trên một tháng để giảm cân trước khi trở lại sóng truyền hình với một "diện mạo thích hợp". Theo BBC, giám đốc của ERTU là bà Safaa Hegazy, từng là một người dẫn chương trình truyền hình quốc gia.

Các MC bị đình chỉ đã phản đối gay gắt quyết định này.

Khadija Khattab, nữ MC của kênh Channel 2, bị đình chỉ vì quá cân. Ảnh: Channel 2

Khadija Khattab, nhân viên của kênh Channel 2, muốn khán giả đánh giá xem liệu thân hình của cô có quá khổ đến mức phải tạm dừng công việc không.

Một MC khác cho biết chuyện này ảnh hưởng xấu đến gia đình cô và lẽ ra nhà đài chỉ nên nhắc nhở trong nội bộ.

Trung tâm hướng dẫn và nâng cao nhận thức pháp luật của phụ nữ (WCGLA) chỉ trích hành động của ERTU là "vi phạm hiến pháp" và bạo lực với phụ nữ.

Bất chấp những phản hồi trái chiều, ERTU vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Tuy nhiên, họ cho biết, những người dẫn chương trình sẽ được hưởng lương và phúc lợi bình thường.

Xem thêm video:

[mecloud]sTcMgkXQoY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news