Tin mới

Ai Cập: Xe chở đoàn du khách Việt bị đánh bom, ít nhất 14 người thương vong

Thứ bảy, 29/12/2018, 08:00 (GMT+7)

Ít nhất 3 du khách Việt Nam và hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm thứ 6, khi chiếc xe khách đang di chuyển đến Cairo, khu vực gần các kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập.

Ít nhất 3 du khách Việt Nam và hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm thứ 6, khi chiếc xe khách đang di chuyển đến Cairo, khu vực gần các kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

BBC dẫn lời các quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, vụ đánh bom xảy ra vào lúc 18h15 ngày 28/12 (theo giờ địa phương). Một thiết bị nổ tự chế giấu trong tường đã phát nổ khi chiếc xe đi ngang qua đường El-Maryoutiya, khu vực gần các kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập.

Chiếc xe buýt du lịch bị phá tan tành sau vụ nổ đã được tìm thấy ở ngoại ô thủ đô Cairo, Ai Cập vào ngày 28/12. Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương cho biết, có tổng cộng 14 hành khách Việt Nam, 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe người Ai Cập có mặt trên chiếc xe buýt vào thời điểm quả bom phát nổ. 

Đây là vụ đánh bom gây thương vong nghiêm trọng đầu tiên nhằm vào các du khách nước ngoài tại Ai Cập trong vòng hơn 1 năm nay.

Theo Reuters, vụ đánh bom xảy ra đúng vào thời điểm ngành du lịch - lĩnh vực thu hút ngoại tệ trọng yếu của Ai Cập (chỉ vừa mới phục hồi kể từ sau khi lượng khách du lịch giảm mạnh sau những bất ổn chính trị và bạo lực xảy ra sau cuộc nổi dậy năm 2011). 

Hãng thông tấn địa phương dẫn lời một tài xế khác cho biết, anh ta đã nhìn thấy chiếc xe buýt sau vụ nổ và người dân địa phương cùng các tài xế khác đang giúp những người bị thương thoát ra ngoài. Thủ tướng Ai Cập, Mostafa Madbouly, cũng đã đến thăm những người bị thương tại bệnh viện Al-Haram.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm hiểu và điều tra về nguyên nhân của vụ nổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news